30/03/2013 23:24 GMT+7

Hạ Inter, Juventus tiến gần hơn đến ngôi vô địch

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 30-3, Juventus đã vượt qua Inter Milan 2-1 trên sân Giuseppe Meazza trong trận derby nước Ý nhờ hai pha lập công của Fabio Quagliarella và Alessandro Matri.

pvpnMV1i.jpgPhóng to
Niềm vui của Quagliarella sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Juventus - Ảnh: Reuters
ba0Q1Sll.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 của Matri - Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra không hấp dẫn như mong đợi của người hâm mộ. Cả hiệp 1, hai đội chỉ tạo được đúng một pha dứt điểm nguy hiểm và đó cũng chính là pha bóng dẫn đến bàn mở tỉ số của Fabio Quagliarella.

Phút 3, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Quagliarella khống chế một nhịp rồi xoay người thực hiện pha nã đại bác từ cự li hơn 25m. Bóng lao đi như một mũi tên vào góc cao khiến thủ thành Handanovic chỉ còn biết đứng nhìn. 1-0 cho Juventus.

Trận đấu chỉ trở nên hấp dẫn hơn ở hiệp 2 khi Inter Milan tìm được bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 55, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Palacio băng lên đón đường chuyền của rồi bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm làm ngỡ ngàng hai trung vệ Juventus. Thủ thành Buffon băng ra cản phá, Palacio bình tĩnh sửa bóng vào góc xa quân bình tỉ số 1-1 cho Inter Milan.

Chật vật mới có được bàn gỡ nhưng Inter Milan lại chẳng biết bảo vệ thành quả của mình. Phút 60, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Quagliarella thoát xuống đón đường chọc khe của Vidal rồi thực hiện đường chuyền vào trong. Hậu vệ Inter Milan cản phá thiếu quyết liệt tạo cơ hội cho Matri ập vào đệm bóng tung lưới thủ thành Handanovic từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Inter Milan lại dồn đội hình lên tấn công và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Juventus. Nhưng sự vô duyên của Cassano (bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn) và sự chắc chắn của hàng phòng ngự Juventus đã khiến Inter Milan không thể có được bàn gỡ.

Không chỉ có vậy, Inter Milan còn bị trọng tài Nicola Rizzoli cướp mất một quả penalty ở phút 72 sau tình huống Cassano đột phá và bị Chiellini đốn ngã trong vòng cấm.

Pha quay chậm lại cho thấy Chiellini đã phạm lỗi rõ ràng với với Cassano sau khi bị tiền đạo này bẻ lưng. Dù đứng rất gần đó nhưng trọng tài Nicola Rizzoli vẫn không cất còi và ra dấu cho trận đấu tiếp tục, khiến HLV Stramaccioni và các CĐV chủ nhà vô cùng tức gận.

Trận đấu khép lại bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp giành cho tiền vệ Cambiasso (Inter) sau pha vào bóng triệt hạ Giovinco (phút 90+5). Với ba điểm giành được ở trận này, Juventus đã tạm nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Napoli (gặp Torino lúc 3g00 ngày 31-3) lên thành 12 điểm, qua đó ngày càng tiến gần hơn đến ngôi vô địch.

Còn với Inter Milan, thua trận này thầy trò HLV Stramaccioni vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 với 47 điểm, kém đội xếp thứ ba (vị trí được dự Champions League) AC Milan bảy điểm khi mùa giải còn tám vòng đấu nữa kết thúc.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên