11/05/2014 23:27 GMT+7

Hạ Halep, Sharapova đăng quang Giải Madrid Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 11-5, "Búp bê Nga" Maria Sharapova đã đăng quang Giải Madrid Masters sau khi lội ngược dòng thắng đối thủ người Romania Simona Halep 1-6, 6-2, 6-4.

Dù vượt trội về bề dày thành tích lẫn kinh nghiệm nhưng Sharapova đã nhập cuộc không tốt, tỏ ra bị "khớp" trước Halep. Giao bóng không tốt, Sharapova liên tiếp để thua khi cầm giao bóng và để cho Halep dẫn trước đến 4-0. Lúc này, HLV Sven Groenveld đã có vài chỉ đạo nhanh cho Sharapova nhưng cô cũng không thể cải thiện lối chơi và đành gác vợt ván đầu tiên với tỉ số 1-6 chỉ sau 29 phút thi đấu.

Mọi thứ đảo chiều trong ván đấu thứ hai. Dù giao bóng vẫn chưa thật hoàn hảo nhưng Sharapova bắt đầu chơi tốt hơn và bẻ được bàn giao bóng của Halep, vượt lên 1-0, rồi 2-0. Sau đó Sharapova còn thắng thêm một bàn giao bóng nữa của Halep để kết thúc ván thứ hai với tỉ số 6-2, cân bằng tỉ số 1-1.

Càng đánh càng hay, Sharapova tỏ ra áp đảo trong ván quyết định. Sharapova ba lần có break trong ván đấu này để giành chiến thắng 6-3, kết thúc trận đấu sau 1 giờ 57 phút thi đấu.

Đây là lần đầu tiên Sharapova đăng quang tại Giải Madrid Masters, sau khi đã giành vị trí á quân tại giải năm ngoái, thua Serena. Phong độ của Sharapova trên mặt sân đất nện đang rất tốt. 8 trong 10 danh hiệu gần nhất của cô đều đến ở mặt sân này. Và trong gần 3 năm qua, kể từ sau khi thua Li Na ở bán kết Giải Roland Garros 2011, trên mặt sân đất nện, Sharapova chỉ gác vợt trước mỗi Serena. Vừa qua Sharapova cũng đã vô địch tại Giải Stuttgart mở rộng, tổ chức trên sân đất nện.

Số điểm thưởng có được tại Giải Madrid Master sẽ giúp Sharapova leo hai bậc trên bảng xếp hạng WTA, lên hạng 7. Mục tiêu sắp tới của Sharapova sẽ là Rome Masters, giải đấu bắt đầu trong tuần sau và hướng tới chức vô địch đơn thứ 32 trong sự nghiệp.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sharapova Halep