27/04/2017 10:00 GMT+7

Hà Giang không hỗ trợ tiền cho VĐV dự marathon

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Sở VH-TT&DL Hà Giang vừa có thông báo cho biết sẽ không chi tiền hỗ trợ các VĐV tham dự giải bán marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc” ở đèo Mã Pí Lèng ngày 30-4 tới.

VĐV tham dự giải marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc” ở đèo Mã Pí Lèng ngày 30-4 tới sẽ không được chi tiền hỗ trợ. Ảnh minh họa 

 

Thông báo cho biết trong quá trình chuẩn bị giải đấu, tỉnh Hà Giang nhận được nhiều ý kiến góp ý, đăng ký tham dự của đông đảo VĐV trên cả nước. Tuy nhiên do công tác vận động tài trợ hạn chế, ban tổ chức (BTC) xin điều chỉnh điều lệ giải. Theo đó, BTC sẽ không hỗ trợ chi phí và áo thi đấu cho các VĐV tham dự giải. Các VĐV sau khi hoàn thành cuộc thi sẽ nhận được quà lưu niệm của BTC giải.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Giang phối hợp với Liên đoàn Điền kinh VN tổ chức giải bán marathon trên đèo Mã Pí Lèng. Cuộc thi diễn ra lúc 7h sáng ngày 30-4 trên đoạn đường 21km từ huyện Đồng Văn đến thị trấn Mèo Vạc (Hà Giang). Ông Trần Đức Quý, phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, cho biết tỉnh dành số tiền 3 tỉ đồng từ ngân sách để tổ chức giải đấu. Vì lo không có VĐV dự thi nên ban đầu BTC tuyên bố hỗ trợ mỗi VĐV dự giải từ 1-2 triệu đồng để thu hút người dự thi. Nhưng sau khi Hà Giang công bố thông tin hỗ trợ tiền cho VĐV dự thi, các VĐV đăng ký dự thi tuyên bố không nhận tiền hỗ trợ của Hà Giang. Lý do các VĐV đưa ra: Hà Giang là tỉnh nghèo, số tiền đó nên dành để hỗ trợ người dân trong tỉnh thay vì phát cho VĐV dự giải.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh VN, cho biết lượng VĐV đăng ký dự giải quá đông so với dự kiến của BTC. Đến thời điểm này đã có gần 500 VĐV đăng ký dự thi ở cự ly bán marathon 21km. BTC thậm chí đã phải đóng cửa đăng ký dự thi trước thời hạn chốt danh sách ngày 10-4. Do lần đầu tiên một giải bán marathon được tổ chức trên con đèo hiểm trở và đẹp bậc nhất VN nên giải đấu thu hút rất đông giới chạy phong trào mong có cơ hội được thử sức.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên