27/01/2011 05:57 GMT+7

Hạ Fulham, Liverpool vươn lên thứ 7

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Liverpool đã leo lên vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp sau chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Fulham trong trận đấu bù vòng 18 vào rạng sáng 27-1.

TTO - Liverpool đã leo lên vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp sau chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Fulham trong trận đấu bù vòng 18 vào rạng sáng 27-1.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Liverpool đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài để kiếm lợi thế. Phút 11, Liverpool có cơ hội nguy hiềm đầu tiên sau pha lên bóng bên cánh phải, đáng tiếc ở tình huống cuối cùng pha dứt điểm hiểm hóc bằng đầu của Meireles sau quả tạt của kelly lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Stockdale.

Trận đấu này, Gerrard đã trở lại nhưng anh lại thi đấu không được tốt, khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của đối thủ. Phút 25, thêm một cơ hội nữa đến với đội chủ nhà nhưng một lần nữa pha đột phá vá dứt điểm từ bên cánh trái của Johnson lại không thắng được những đầu ngón tay của thủ thành Stockdale.

Ngay sau tình huống này, Fulham cũng đã có câu trả lời bằng một pha phản công sắc như dao cao bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Dempsey lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ thành Reina trong tư thế không người kèm từ cự li chừng 10m.

Ép sân liên tục nhưng phải nhờ đến sự giúp sức của thần may mắn, Liverpool mới tìm được bàn thắng. Phút 52, xuất phát từ đường chuyền bóng bất cẩn của hậu vệ đội khách, Torres cướp được tung cú dứt điểm rất nhanh. Bóng chạm chân hậu vệ Hangeland đổi hướng vào ngay cột dọc. Pantsil băng vào phá bóng giải vây nhưng anh lại phá bóng trượt, đưa bóng về lưới nhà, khai thông thế bế tắc cho "quỷ đỏ".

Không muốn ra về tay trắng, Fulham đẩy cao đội hình tấn công và họ đã tạo được sức ép đáng kể về phía khung thành Liverpool trong những phút cuối. Trong vòng 6 phút (81 đến 87), Fulham có ba pha dứt điểm liên tiếp về phía khung thành Liverpool, nhưng đáng tiếc cả ba pha dứt điểm của Murphy (phút 81), Hangeland (83) và Dembele (87) đều bị thủ thành Reina và tiền vệ Meireles từ chối.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Fulham đành chấp nhận rời sân tay trắng. Với thất bại này, Fulham vẫn dậm chân ở vị trí thứ 15 với 26 điểm, hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên