06/07/2014 23:45 GMT+7

Hạ Federer, Djokovic vô địch Wimbledon 2014

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 6-7, tay vợt người Serbia, Novak Djokovic đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại tay vợt người Thụy Sĩ, Roger Federer 3-2 (6-7, 6-4, 7-6, 5-7, 6-4) để đăng quang ngôi vô địch Wimbledon 2014.

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Ván 1, hai tay vợt so kè nhau từ điểm một và Federer chỉ vượt lên (7-6) sau những loạt tie-break căng thẳng.

Nhưng càng thi đấu Novak Djokovic càng ổn định hơn, cả ở giao bóng và những cú đánh uy lực ở cuối sân. Bước ngoặt của ván 2 diễn ra ở bàn thứ ba khi Djokovic bẻ được giao bóng của Federer để vượt lên dẫn 2-1, rồi sau đó tiếp tục nâng tỉ số lên 3-1 ở bàn thứ tư khi cầm giao bóng. Djokovic sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 6-4 để quân bình tỉ số 1-1.   

Kịch bản của ván 1 được lập lại trong ván 3 khi hai tay vợt đều giành chiến thắng ở những bàn mình cầm giao bóng. Nhưng kết quả lại không như ý Federer khi anh để thua dễ dàng ở loạt đánh tie-break (4-7), giúp Djokovic vươn lên dẫn trước 2-1.   

Sang ván 4, Djokovic một lần nữa lại vượt lên khi bẻ được giao bóng của Federer ở bàn thứ tư để nâng tỉ số lên 3-1. Nhưng ngay lập tức, Federer bẻ lại giao bóng của Djokovic ở bàn thứ 5 để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Nhưng với một loạt pha đánh bóng hỏng sau đó khi cầm giao bóng, Federer lần thứ hai bị mất break vào tay Djokovic, giúp tay vợt người vươn lên dẫn 4-2, rồi sau đó tiếp tục nới rộng khoảng cách lên thành 5-2 ở bàn 7 khi cầm giao bóng. Đến lúc này, ai cũng nghĩ chiến thắng đã nằm trong tay Djokovic. Nhưng Federer không buông xuôi. Anh kiên trì bám đuổi và cùng với sự sa sút của Djokovic đã giúp Federer thắng một mạch năm bàn để kết thúc ván 4 với tỉ số 7-5. Tỉ số trận đấu được quân bình 2-2. 

Bước vào ván quyết định, trong khi Djokovic vẫn giữ được phong độ bằng những quả đá uy lực và hiểm ở cuối sân thì Federer lại không làm được. Vì thế, dù đã lần lượt quân bình tỉ số trong 8 ván đầu nhưng vào thời khắc cần chứng tỏ bản lĩnh và kinh nghiệm trong các pha bóng (bàn 10), Federer lại mắc một loạt pha đánh bóng hỏng, giúp Djokovic dễ dàng bẻ break và thắng luôn ván này (6-4) để kết thúc trận đấu sau 3 giời 55 phút.   

Đây là chức vô địch Wimbledon thứ hai trong sự nghiệp của Novak Djokovic sau lần đầu vào năm 2011. Còn nếu tính cả bốn giải Grand Slam thì đây là chức vô địch thứ 9 của tay vợt người Serbia.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên