11/11/2012 08:44 GMT+7

Hạ Federer, Del Potro cùng Federer vào vòng sau

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 11-11, tay vợt người Argentina Juan Martin Del Potro đã lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào bán kết sau khi thắng Federer 7-6, 4-6, 6-3. Cùng với đó David Ferrer hạ Janko Tipsarevic 4-6, 6-3, 6-1.

TTO - Rạng sáng 11-11, tay vợt người Argentina Juan Martin Del Potro đã lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào bán kết sau khi thắng Federer 7-6, 4-6, 6-3. Cùng với đó David Ferrer hạ Janko Tipsarevic 4-6, 6-3, 6-1.

Bước vào trận đấu với Del Potro, Federer đã giành được vé vào vòng sau hai trận thắng trước David Ferrer và Tipsarevic. Tuy vậy Federer đã chơi đầy nỗ lực trong trận với lý do “tôi muốn tạo một cơ hội vào vòng sau cho David Ferrer chứ không nghĩ đến Djokovic hay Murray ở bán kết”.

Vào set đầu tiên, Federer không tận dụng được bàn bẻ giao bóng của mình và đánh mất lợi thế này, để Del Potro gỡ hòa 6-6 và thi đấu khá tệ trong bàn tiebreak, để thua 3-7 rồi mất set thứ nhất với tỉ̉ số 6-7.

Set thứ hai Federer chơi tốt hơn, sớm bẻ bàn giao bóng của đối thủ rồi duy trì lợi thế này giành thắng lợi 6-4. Tuy nhiên, Federer đã không duy trì được phong độ tốt trong set thứ ba. Ngay trong bàn giao bóng đầu tiên, Federer đã để thua Del Potro bị dẫn 0-2 rồi thua luôn set này với tỉ số 4-6.

Lúc này, trận thắng giúp Del Potro giành chiếc vé thứ hai của bảng B vào bán kết, nhưng cả Federer lẫn Del Potro vẫn chưa biết ai xếp nhất hay nhì bảng vì còn phải chờ kết quả từ trận David Ferrer và Janko Tipsarevic.

Nếu Tipsarevic thắng trận, Del Potro đứng đầu bảng. Còn nếu David Ferrer thắng, cả Federer, Del Potro và Ferrer đều có 2 trận thắng 1 trận thua. Lúc này xét đến hiệu số các ván đấu thắng bại và Federer sẽ là người đứng đầu, tiếp theo là Del Potro.

Cuối cùng kịch bản thứ hai đã diễn ra với kết quả David Ferrer thắng Janko Tipsarevic giúp Federer đứng đầu bảng còn Del Potro đứng nhì bảng.

Thua Del Potro, Federer đã lần thứ hai liên tiếp thua đối thủ người Argentina trong vòng ba tuần. Trước đó Federer đã thất thủ trước tay vợt này ở chung kết Giải ATP Basel mở rộng. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Federer sau 12 trận thắng liên tiếp tại Giải ATP World Tour Finals. Lần thất bại gần nhất của Federer là tại bán kết giải năm 2009 trước Nikolay Davydenko, người sau đó đã vô địch giải.

Như vậy vòng đấu bảng đã kết thúc với việc Djokovic nhất bảng A, Murray nhì bảng A; Federer nhất bảng B và Juan Martin Del Potro nhì bảng B.

Tối 11 và rạng sáng 12-11 diễn ra hai trận bán kết của giải giữa Djokovic - Del Potro và Federer - Murray.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên