19/02/2012 23:57 GMT+7

Hạ Cesena, Milan đòi lại ngôi đầu

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - AC Milan đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Juventus sau chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay trên sân đội bét bảng Cesena ở lượt trận vòng 24 vào tối 19-2.

TTO - AC Milan đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Juventus sau chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay trên sân đội bét bảng Cesena ở lượt trận vòng 24 vào tối 19-2.

Không có được lực lượng mạnh nhất do chấn thương và án treo giò nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới AC Milan, bởi tinh thần của họ đang lên rất cao sau chiến thắng vang dội trước Arsenal ở mặt trận Champions League vào giữa tuần qua.

Vì thế, dù thi đấu trên sân khách nhưng AC Milan vẫn thi đấu rất tưng bừng như thể họ đang chơi ngay tại thánh địa San Siro. Ngay ở phút thứ 10, AC Milan đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Ambrosini lại không thắng được thủ thành Antonioli trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho AC Milan.

Không Ibrahimovic, không Seedorf và cũng chẳng có Boateng nhưng AC Milan vẫn thi đấu mạch lạc, uyển chuyển, như thể đây mới là đội hình mạnh nhất của họ.

Cũng phải thừa nhận do Cesena quá yếu (đang đứng bét bảng) nên AC Milan mới dễ dàng làm chủ cuộc chơi. Với thế trận một chiều và cùng với tinh thần đang phấn chấn, việc AC Milan có được bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. 

Phút 29, AC Milan được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Thiago Silva tung cú dứt điểm căng khiến thủ thành Antonioli không thể bắt dính bóng. Chỉ chờ có vậy, Muntari ập vào sút bồi, khai thông thế bế tắc cho AC Milan. 

Bị thủng lưới, Cesena dồn lên đáp trả và họ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau pha phản công chớp nhoáng của đối thủ. Phút 31, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Robinho chuyền bóng cho Emanuelson thoát xuống tung cú đại bác hạ gục thủ thành Antonioli, nâng tỉ số lên 2-0 cho AC Milan.

Chưa dừng lại ở đó. Phút 55, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Abate đã có đường chọc khe thông mình cho Robinho thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Antonioli, nâng tỉ số lên 3-0 cho AC Milan.

Không còn gì để mất, Cesena dồn toàn lực lên tấn công nhưng mọi cố gắng cũng chỉ đem về cho họ bàn thắng danh dự. Phút 65, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của trung vệ Bonera, Pudil băng lên tung cú vô-lê hiểm hóc hạ gục thủ thành Abbiati, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Cesena. 

Thua trận này, Cesena tiếp tục dậm chân ở vị trí bét bảng với 16 điểm, kém nhóm an toàn 7 điểm.

Còn đối với AC Milan, với 3 điểm giành được trận đấu này, họ đã qua mặt Juventus để trở lại ngôi đầu với 50 điểm, hơn đội bóng thành Turin 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. 

* Ở một diễn biến khác, AS Roma cũng đã vươn lên vị trí thứ 5 (38 điểm) nhờ chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Parma. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Borini với một pha dứt điểm hiểm hóc ở phút 26.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên