07/06/2013 08:13 GMT+7

Hạ Azarenka, Sharapova vào chung kết gặp Serena

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya qua và rạng sáng nay 7-6, đã diễn ra hai trận bán kết đơn nữ trong đó Sharapova thắng sít sao Azarenka trong khi Serena “huỷ diệt” đương kim á quân của giải, Sara Errani.

TTO - Khuya qua và rạng sáng nay 7-6, đã diễn ra hai trận bán kết đơn nữ trong đó Sharapova thắng sít sao Azarenka trong khi Serena “huỷ diệt” đương kim á quân của giải, Sara Errani.

Trong trận bán kết đầu tiên, đương kim vô địch Sharapova đã chọn lối chơi tấn công đầy mạo hiểm trong trận thắng 6-1, 2-6, 6-4 trước Azarenka. Toàn trận, Sharapova có 12 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp nhưng bù lại, cô cũng có đến 11 lỗi giao bóng kép. Tương tự, Sharapova có 42 điểm đánh thắng, chủ yếu từ các pha thuận tay uy lực nhưng cũng có đến 39 lỗi tự đánh bóng hỏng.

Ở trận bán kết còn lại, phải dùng từ “huỷ diệt” để mô tả chiến thắng của Serena trước Errani. Dù là chuyên gia trên mặt sân đất nện và đã lọt vào trận chung kết giải năm ngoái nhưng Errani đã không thể chống đỡ trước Serena, để thua chóng vánh 0-6, 1-6 chỉ sau 41 phút thi đấu.

Theo thống kê, trong 15 lần gặp nhau, Serena thắng Sharapova đến 13 lần trong đó có 3 lần trong năm 2013 đó là bán kết giải Doha mở rộng, chung kết Miami Masters và chung kết Madrid Masters. Còn lần cuối cùng Sharapova thắng Serena là vào năm 2004.

Tay vợt số 1 thế giới tận dụng ghi điểm ở mọi cơ hội: giao bóng ăn điểm trực tiếp, trả giao bóng, cắt bóng. Thậm chí khi Errani nêu bóng để giảm áp, Serena vẫn có thể tung ra các cú dứt điểm đầy uy lực để có điểm.

Tổng cộng 40 trong 52 điểm giành được của Serena ở trận này là từ các pha đánh thắng điểm. Trong khi đó Errani chỉ có 16 điểm trong toàn trận.

Bước vào chung kết, Sharapova hướng tới việc trở thành tay vợt nữ đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Roland Garros, kể từ sau Justin Henin vào năm 2007.

Tuy nhiên nhiệm vụ trước mắt của Sharapova là rất khó khăn bởi đối thủ của cô trong trận chung kết là Serena Williams, tay vợt đang có phong độ cao nhất, thậm chí có thể nói là cao nhất trong sự nghiệp đầy lừng lẫy của tay vợt này.

Trong sự nghiệp, Serena đã 20 lần lọt vào chung kết một giải Grand Slam và đã 15 lần đăng quang, nhưng chỉ mới duy nhất 1 lần vô địch Roland Garros vào năm 2002. Đây cũng chỉ mới là lần thứ 2 Serena lọt vào chung kết Roland Garros.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên