14/01/2013 00:52 GMT+7

Hạ Arsenal, Man xanh tiếp tục bám đuổi Man đỏ

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 14-1, hai bàn thắng trong 11 phút của James Milner và Edin Dzeko đã giúp Man City dễ dàng vượt qua đối thủ khắc tinh Arsenal 2-0 ngay tại sân Emirates. Chiến thắng này giúp Man xanh tiếp tục bám đuổi Man đỏ trong cuộc đua song mã ở mùa giải năm nay.

TTO - Rạng sáng 14-1, hai bàn thắng trong 11 phút của James Milner và Edin Dzeko đã giúp Man City dễ dàng vượt qua đối thủ khắc tinh Arsenal 2-0 ngay tại sân Emirates. Chiến thắng này giúp Man xanh tiếp tục bám đuổi Man đỏ trong cuộc đua song mã ở mùa giải năm nay.

Thi đấu sau nên Man City chịu nhiều sức ép, nhất là khi M.U vừa có chiến thắng 2-1 trước Liverpool để gia tăng cách biệt lên thành 10 điểm. Vì thế, nếu không muốn tụt lại trong cuộc đua tranh ngôi vô địch, Man City cần phải vượt qua Arsenal ngay trên sân Emirates - nơi mà họ chưa một lần thắng trong suốt 37 năm qua.

Với lý do đó, Man xanh đã đẩy cao đội hình gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trận này, Aguero vắng mặt (chấn thương) nhưng hàng tấn công Man City vẫn thi đấu rất tốt nhờ sự ăn ý của bộ đôi: Dzeko - Tevez và sự bùng nổ của các tiền vệ, trong đó nổi bật nhất là James Milner.

Phút 9, cơ hội đến với Man xanh sau pha lên bóng bên cánh phải. Dzeko ập vào đón đường chuyền bằng đầu của Barry và đã bị trung vệ Koscielny kéo ngã trong vòng cấm. Tiếng còi vang lên và cả sân Emirates rụng rời khi trọng tài Mike Dean chỉ tay vào chấm 11m và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu truất quyền trung vệ Koscielny.

Dzeko lãnh trách nhiệm bước lên. Sau một hồi ngắm nghía, chân sút này quyết định dứt điểm vào thẳng chính diện cầu môn. Thủ thành Szczesny đã đổ người nhưng may mắn đã đứng về phía chủ nhà khi bóng bật chân Szczesny, bật vào cột dọc bay căng ngang mặt khung thành về ngay vị trí Szczesny và bị thủ môn này tóm gọn.

Dù Dzeko đã bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m nhưng với lợi thế hơn người và cùng với một thế trận tấn công áp đảo, Man City cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn mở tỉ số.

Phút 21, từ một pha phối hợp đá phạt trước vòng cấm, Tevez đã có đường chọc khe thông minh cho Milner thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Milner xoay người tung cú đá nối đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Szczesny, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Arsenal và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ 2. Phút 32, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Milner thoát xuống đón đường chuyền của Zabaleta rồi thực hiện đường căng ngang cho Tevez lao người dứt điểm.

Dù thủ thành Szczesny đã xuất sắc chặn được pha đệm bóng của chân sút người Argentina, nhưng Dzeko đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man xanh.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Man City thể hiện ở những phút sau đó và hàng loạt cơ hội đã tạo ra trước khung thành thủ môn Szczesny. May cho Arsenal, các chân sút Man xanh: Dzeko, Tevez, Javi Garcia... đã dứt điểm cẩu thả ở những tình huống thuận lợi, nên họ đã không phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nào nữa.   

Trái ngược với Man City, Arsenal chỉ có đúng một cơ hội trước khung thành thủ môn Joe Hart sau pha dàn xếp đá phạt bên cánh phải ở phút 72. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo vào sân thay người Giroud lại đánh đầu vọt xà từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

Trong 15 phút cuối, ưu thế về người đã được quân bình khi trung vệ Kompany bị truất quyền thi đấu vì vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Wilshere. Tuy nhiên, do thời gian còn lại không nhiều và cùng với việc Man City đã chủ động lui về phòng thủ nên Arsenal cũng chẳng thể có được bàn thắng, dù chỉ là bàn thắng danh dự.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Man City trước Arsenal trên sân Emirates trong 37 năm qua. Với chiến thắng này, Man xanh tiếp tục bám đuổi Man đỏ trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 7 điểm ít hơn sau 22 vòng đấu.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên