22/04/2014 01:00 GMT+7

Hạ Áp Ích Nhân – Vị thuốc quý từ địa long điều trị cao huyết áp

Tin dịch vụ.
Tin dịch vụ.

Tin dịch vụ - Nhắc đến giun đất, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến những công dụng quen thuộc, bình dân của động vật này như: phân hủy đất, thức ăn cho một số động vật khác… Ít ai biết rằng giun đất là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền được sử dụng hơn 1000 năm nay.

Y văn gọi vị thuốc từ giun đất là Địa long (Rồng đất). Ý nghĩa của cái tên này cho thấy công dụng của giun đất chắc chắn không nhỏ trong việc chữa trị bệnh.

Nghiên cứu hiện đại khai phá tác dụng của Địa long (giun đất)Trong cuốn “Bản thảo cương mục” nổi tiếng của y học cổ truyền Trung Hoa có ghi: “giun là nguyên liệu sản xuất 40 bài thuốc, chữa được rất nhiều loại bệnh”. Y học cổ truyền của nhiều nước, trong đó có Việt Nam dùng giun đất để chữa các bệnh về huyết áp, tim mạch, thần kinh, hen suyễn, sốt rét,… Nghiên cứu hiện đại cho thấy trong giun đất chứa chất Lumbriferin giúp thanh nhiệt, hạ sốt. Các thành phần đạm có trong giun đất có tác dụng kháng histamin, làm giãn khí quản. Điều này lí giải việc y học cổ truyền thường dùng Địa long để trị hen suyễn, viêm phế quản, khó thở. Giun đất cũng chứa hàm lượng rất cao axit Linoleic, cùng khoáng chất vi lượng chống oxy hóa Selen giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng trong cơ thể.

oK9hsaJF.jpgGiun quế - thành phần chính trong công thức bài thuốc Hạ Áp Ích Nhân điều trị tăng huyết áp

Trong các tác dụng của giun đất thì tác dụng với bệnh tăng huyết áp được chú ý và quan tâm nhiều nhất. Giun đất vừa giúp hạ huyết áp vừa giúp dự phòng tai biến mạch máu não – biến chứng nguy hiểm đến tính mạng và có thể để lại di chứng tàn phế suốt đời. Tai biến mạch máu não có thể do vỡ mạch (huyết áp tăng cao, áp lực lên mạch máu não quá lớn dẫn tới vỡ mạch máu não) hoặc do tắc mạch (tăng huyết áp thúc đẩy sự xuất hiện mảng xơ vữa và cục máu đông làm bít tắc mạch máu nuôi dưỡng một phần não). Để dự phòng tai biến mạch máu não cần kiểm soát huyết áp ở ngưỡng an toàn và hạn chế các yếu tố nguy cơ hình thành cục máu đông.

Hạ Áp Ích Nhân tối ưu hóa công dụng của địa long điều trị cao huyết ápGiun đất có tác dụng hạ huyết áp rất tốt, dung dịch cồn của giun có tác dụng giảm huyết áp từ từ và ổn định huyết áp lâu dài. Nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản và Trung Quốc kết luận Enzyme Fibrinolytic trong giun đất có khả năng thủy phân mạnh mẽ, làm đứt các sợi Fibrin – tác nhân chính hình thành nên mảng xơ vữa và cục máu đông. Đây chính là cơ chế dùng giun đất giúp dự phòng tai biến mạch máu não do tắc mạch. Như vậy loài giun nào có hàm lượng Enzym Fibrinolytic càng cao thì tác dụng càng tốt. Loài giun quế – Peryonix Escavatu có chứa hàm lượng Emzyme Fibrinolytic cao hơn hẳn các loài giun khác. Từ lợi ích này mà giun quế hiện nay được nuôi theo quy trình tại các trang trại nuôi giun lớn, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân.

Tác dụng của giun quế mở ra triển vọng lớn phát triển các bài thuốc cho người tăng huyết áp vì hiện nay có rất ít chế phẩm vừa hạ huyết áp vừa dự phòng được tai biến. Nắm bắt được điều này, trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm – công ty TNHH Nam Dược đã nghiên cứu để phối hợp Địa long cùng các vị thuốc hạ áp khác như Câu đằng, Hạ khô thảo, Huyền sâm… để mang lại kết quả điều trị tối ưu nhất cho người bệnh. Các vị thuốc này đã được sản xuất dưới dạng viên uống thảo dược Hạ Áp Ích Nhân, tiện dùng cho người bệnh. Việt Nam đã ứng dụng thành công các công dụng quý của giun quế đối với người bệnh tăng huyết áp. Sản phẩm này được sản xuất dưới quy trình công nghệ hiện đại đạt 6 tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, sau gần 2 năm xuất hiện đã mang lại hiệu quả điều trị tốt cho rất nhiều người bệnh. Hạ Áp Ích Nhân cùng nhà máy sản xuất Nam Dược đã từng vinh dự đạt giải chất lượng quốc gia về chất lượng năm 2011.

Sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân được bào chế từ bài thuốc “Giáng áp hợp tễ”, dùng cho bệnh nhân cao huyết áp. Hạ áp Ích Nhân giúp giảm đau đầu, chóng mặt ù tai, mất ngủ… Giúp hạ huyết áp, ổn định huyết áp, ngăn ngừa cục máu đồng trong lòng mạch, giúp phòng ngừa tai biến trên bệnh nhân tăng huyết áp.

2RMEFDw9.jpgHạ áp Ích Nhân - Ổn định huyết áp – ngăn ngừa biến chứng

Thành phần: mỗi viên nang chứa Câu Đằng 150mg; Huyền Sâm 400mg; Hạ Khô Thảo 400mg; Hà Thủ Ô Chế 400mg; Địa Long 400mg; Táo Nhân 200mg tương đương với 490mg cao khô; Tá dược (tinh Bột, Calci Carbonat, Magnesi stearat, Talc) vừa đủ 1 viên.

Công dụng - Chỉ định: dùng cho bệnh nhân bị cao huyết áp có các biểu hiện: Người ngủ ít, ngủ hay mơ, chóng mặt, ù tai, đau đầu khi căng thẳng, buồn nôn, có khi phát âm không rõ. Liều dùng và cách dùng: Uống 6-8 viên/ ngày, chia 2 lần. Chống chỉ định: Không dùng Hạ áp Ích Nhân cho phụ nữ có thai. Tác dụng phụ: chưa có báo cáo. Hạn dùng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.Nhà sản xuất: Công ty TNHH Nam Dược - Địa chỉ: Lô M13 (C4-9) - khu công nghiệp Hòa Xá – TP.Nam Định.Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.Số tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo: 0300/12/QLD-TT

Tin dịch vụ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên