12/12/2016 16:33 GMT+7

Hà Anh Tuấn tung Người con gái ta thương trước liveshow 10 năm

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Chiều 12-12, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã tung MV Người con gái ta thương trước khi thực hiện dự án âm nhạc cá nhân với quy mô lớn nhất sau 10 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp mang tên Café- in - concert.

Hà Anh Tuấn trong buổi họp báo vào chiều 12-12 tại TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng

Café- in - concert được tổ chức vào đúng ngày sinh nhật của Hà Anh Tuấn 17-12 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội và 22-12 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Tuy cùng dự án nhưng hai đêm nhạc này sẽ có nội dung và bố cục hoàn toàn khác nhau. Tại Hà Nội, Hà Anh Tuấn sẽ phục vụ khán giả đêm nhạc trong nhà hát có tên Nâu nóng, còn ở sân khấu ngoài trời tại TP.HCM, anh sẽ thực hiện đêm nhạc có tên Sữa đá.

Toàn bộ 1100 “ly nâu nóng” (tương ứng với 1.100 vé) tại Hà Nội sẽ được bán và dành cho 50 suất học bổng toàn phần, trị giá 40 triệu đồng/suất trong vòng bốn năm cho sinh viên nghèo vượt khó, khao khát vươn lên ở khắp mọi miền đất nước.

Giám đốc sản xuất Andy Võ, ca sĩ Thu Phương và Hà Anh Tuấn trong chiều 12-12 - Ảnh: Thuận Thắng
Giám đốc sản xuất Andy Võ, ca sĩ Thu Phương và Hà Anh Tuấn trong chiều 12-12 - Ảnh: Thuận Thắng

Với đêm nhạc này, Hà Anh Tuấn đã mời Hồng Nhung, Thu Phương và Phương Linh cùng phục vụ khán giả của mình. Trong chiều 12-12, anh Andy Võ - giám đốc sản xuất chương trình Café - in - concert - cũng đã tiết lộ chỉ trong 48 tiếng mở bán, 1.100 “ly nâu nóng” đã được mua hết.  

Riêng đêm nhạc ngoài trời tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM), Hà Anh Tuấn sẽ mang đến 2.000 “ly sữa đá” miễn phí với các khách mời: Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang, Phương Linh và Uyên Linh.

Dẫu vậy, để có được ly sữa đá miễn phí này, người hâm mộ phải tham gia vào một vài cuộc thi nho nhỏ trên mạng xã hội và các trang web âm nhạc để đảm bảo người được nhận vé là những người thực sự quan tâm và yêu mến giọng hát của Hà Anh Tuấn.

Dịp này, anh cũng đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng Tuổi Trẻ Online.

Xem clip Hà Anh Tuấn trả lời phỏng vấn:

Cùng một dự án mà phải làm đến hai nội dung hoàn toàn khác nhau, tốn kém và mất sức nhỉ?

- Tuấn là người nghiện cà phê. Tuấn biết cà phê cách đây hơn 10 năm. Và mỗi một ngày cà phê là người bạn thân thiết mà Tuấn không thể bỏ được. Ngoài chuyện nó là một thức uống ưa thích, nó còn là chất thích trí não để Tuấn có thể suy nghĩ về những gì đã làm và những gì mình muốn làm trong tương lai. 

Về chủ đề của chương trình, Tuấn muốn gần gũi, muốn hiểu hơn, muốn chiều chuộng nhiều hơn những người yêu nhạc của mình bằng cách gọi Hà Nội là "nâu nóng" và Sài Gòn là "sữa đá". 

- Vì sao ở năm thứ 10 theo con đường ca hát chuyên nghiệp, Hà Anh Tuấn lại hát những ca khúc "tình" hơn, tung ra những MV đậm chất ngôn tình, thậm chí hào hứng tham gia mạng xã hội, trang web âm nhạc...?

- Tuấn tìm thấy âm nhạc của Phạm Toàn Thắng hay các thế hệ nhạc sĩ trẻ sau này những cảm xúc thực tế, sống hết mình cho sự lãng mạn trong tâm hồn. Nó khác với các thế hệ trước đây rất rõ ràng. Tuấn muốn mình tiệm cận với thế hệ trẻ, muốn hiểu họ, muốn làm việc với họ và muốn sức trẻ của họ tiếp sức cho mình trong âm nhạc.

Trước đây, sự cực đoan của Hà Anh Tuấn thể hiện ở chỗ Tuấn hát cái gì Tuấn thích. Và Tuấn cho rằng là khán giả nên nhận. Nhưng xã hội thay đổi rồi. Mỗi một khán giả, mỗi một công chúng họ là một nhân vật trong cuộc sống này và mình nên lắng nghe họ. Miễn là giá trị âm nhạc mang đến sự tích cực, sự hướng thiện trong cuộc sống.

- Và vì sao phải đến 10 năm Tuấn mới thực hiện live concert quy mô thế này dù nói về lực thì Tuấn đã thừa có từ nhiều năm qua?

- Tuấn cần một khoảng lặng và Tuấn nghĩ là cái gì cũng có thời điểm. Tuấn chọn xuất hiện khi mình sung sức nhất và khi có những gì mới trong âm nhạc muốn giới thiệu nhất. Xin khán giả hãy để cho Hà Anh Tuấn được quyền tự do trong việc quyết định sẽ xuất hiện vào lúc nào bởi vì những lúc xuất hiện như thế Tuấn biết Tuấn có thể làm tốt nhất khả năng của mình.  

- Một dự án tốn kém thế mà chỉ là miễn phí và dù có bán vé thì cũng dành hết cho những suất học bổng, lý do là...?

- Hơn 1.000 vé nâu nóng tại Hà Nội đã được bán hết trong vòng 48 tiếng đồng hồ, đó là sự bất ngờ của Hà Anh Tuấn. Tuấn đã cam kết tình nguyện với tất cả người hâm mộ của mình rằng toàn bộ số tiền, toàn bộ tình yêu ủng hộ tại sô Hà Nội, Tuấn sẽ dùng nó thành các suất học bổng cho các bạn sinh viên.

Bởi vì Tuấn nghĩ là không biết có bao nhiêu cái lần 10 năm trong cuộc đời mình nên Tuấn muốn làm cái gì đó thật sự đặc biệt và ý nghĩa cho dịp 10 năm. Nó biến thành động lực để giúp những giấc mơ khác, những giấc mơ của các bạn trẻ trong tương lai. Họ muốn đến trường và Tuấn muốn làm và giúp các bạn chuyện đó...

Hà Anh Tuấn - Thuận Thắng
Hà Anh Tuấn - Thuận Thắng

Hà Anh Tuấn đã thực hiện sô đếm ngược 10 tuần trước khi đến live concert ngày 17-12 mang tên See Sing Share trên trang Youtube cá nhân. Ngoài ra, trong ngày 12-12, Hà Anh Tuấn cũng đã tung ra MV mới nhất mang tên Người con gái ta thương.

MV này sẽ nối tiếp mạch cảm xúc lãng mạn, thăng hoa đậm chất lãng tử ngôn tình của Phạm Toàn Thắng dành cho giọng hát Hà Anh Tuấn. Ca khúc hứa hẹn sẽ là một tác phẩm được yêu thích sau Tháng tư là lời nói dối của em và sẽ lần đầu được trinh diễn trên sân khấu của Cafe - in - concert sắp tới. 

Xem MV Người con gái ta thương:

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên