31/12/2009 06:12 GMT+7

Gương sáng thủ đô

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Mười gương mặt trẻ tiêu biểu của thủ đô vừa được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương hôm 29-12. Đó là những gương mặt tiêu biểu trên các lĩnh vực học tập, lao động sáng tạo, phát triển kinh tế đến hoạt động nghệ thuật, thể dục thể thao, tình nguyện vì cộng đồng... Nhịp sống trẻ giới thiệu hai trong số các gương mặt đó.

QMeNrjvK.jpgPhóng to rp1bXxEs.jpg

Trần Văn Dũng - sinh năm 1978, phó trưởng Công an phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai: Nghề công an dù khó khăn, vất vả nhưng mình luôn tự hào vì góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Hồ Quang Minh - sinh năm 1979, bí thư Đoàn phường Phú Thượng, Q.Tây Hồ: Thanh niên hãy tận dụng tuổi thanh xuân sung sức, sự năng động của mình để làm việc có ý nghĩa cho cộng đồng dù lớn hay nhỏ.

Người chiến sĩ vào Nam ra Bắc

10 gương mặt trẻ tiêu biểu thủ đô 2009

1. Bùi Thế Duy, PGS-TS khoa công nghệ thông tin Trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội

2. Vũ Minh Châu, sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội.

3. Trần Minh Thắng, Trường tiểu học Đông Ngạc A, huyện Từ Liêm.

4. Phạm Anh Đạo, nghệ nhân làng gốm sứ Bát Tràng, Gia Lâm.

5. Hồ Quang Minh, bí thư Đoàn phường Phú Thượng, Tây Hồ

6. Lê Vĩnh Sơn, chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà.

7. Trần Văn Dũng, phó Công an phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai.

8. Nguyễn Hoàng Ngân, vận động viên karatedo.

9. Trần Quang Duy, sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

10. Nguyễn Xuân Bắc, diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam.

Đồng nghiệp gọi vui là Dũng có duyên với “điểm nóng”, bởi từ lúc vừa tốt nghiệp Học viện An ninh (năm 2001) Dũng đã khoác balô nhận nhiệm vụ hành quân vào Gia Lai - nơi phức tạp về an ninh chính trị lúc bấy giờ.

Một năm sau anh nhận công tác ở Tiền Giang, làm cảnh sát điều tra chuyên bám điểm nóng. Năm 2004 anh tiếp tục về làm công an hình sự ở phường Lĩnh Nam, một phường mới thành lập nhức nhối về tệ nạn xã hội của quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Công tác ở phường chưa đầy năm năm, Dũng đã trực tiếp điều tra, khám phá 21 vụ buôn bán ma túy, một vụ vận chuyển hàng lậu trị giá trên 80 triệu đồng, hai ổ nhóm trộm cắp. Dũng còn là nhân tố tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động cai nghiện trên địa bàn phường.

Trong nghề, Dũng quan niệm kiên quyết không để lọt tội phạm nhưng đảm bảo không làm oan sai, vừa nghiêm minh xử lý nhưng đề cao tính giáo dục và nhân văn, cảm hóa, hướng thiện con người.

Trần Văn Dũng là một trong những gương mặt trẻ công an thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2008, nhận danh hiệu Người tốt việc tốt của thành phố năm 2008.

Mỗi người một việc, cuộc sống đẹp hơn

Trong mười năm, Minh có 30 lần hiến máu. Không chỉ chia sẻ máu của mình cho người bệnh, anh còn tham gia CLB hiến máu tình nguyện phường Phú Thượng, vận động người thân tham gia hiến máu 19 lần, kêu gọi hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên, nhân dân địa phương tham gia hiến máu nhân đạo.

Mọi chương trình, phong trào của Đoàn ở địa phương Minh đều xắn tay trực tiếp làm. Hành động hiến máu cứu người của thủ lĩnh Đoàn đã trở thành phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa trong cộng đồng.

Hiện anh đang giúp đỡ, tạo việc làm cho 13 học viên có hoàn cảnh khó khăn ở Trung tâm dạy nghề Tây Hồ, lập ra chi hội thanh niên khu nhà trọ, mỗi năm giới thiệu miễn phí chỗ ở trọ giá rẻ và việc làm cho hàng trăm học sinh, sinh viên trên địa bàn phường.

Minh bảo: mỗi người một việc thì cuộc sống sẽ đẹp hơn.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên