05/01/2016 16:13 GMT+7

Guns N’ Roses tái hợp “đội hình trong mơ”

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Thông tin chính thức về nhóm nhạc huyền thoại Guns N’ Roses (GNR) tái lập “đội hình trong mơ” đã khiến công chúng yêu nhạc rock không khỏi bồi hồi và xúc động.

Guns N’ Roses với đội hình trong mơ ở những năm đỉnh cao - Ảnh: MTV
Guns N’ Roses với đội hình trong mơ ở những năm đỉnh cao - Ảnh: MTV

Theo thông tin từ phía ban tổ chức lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Coachella, nhóm nhạc rock huyền thoại sẽ chính thức biểu diễn tại Indo, California (Mỹ) vào cuối tháng 4-2016.

Nhiều nguồn tin còn tiết lộ nhóm hard rock lừng danh đang thương lượng để trở thành gương mặt biểu diễn thường niên tại 25 sân vận động trên toàn nước Mỹ mùa hè 2016. Ngoài ra, GNR còn mang vinh dự là nghệ sĩ đầu tiên sẽ biểu diễn tại sân vận động mới khánh thành Las Vegas Arena ngày 6-4-2016. 

Trên trang web chính thức, nhóm nhạc rock đến từ Los Angeles cũng chính thức xác nhận thời điểm biểu diễn của họ trên sân khấu Coachella, kèm theo một video biểu diễn live trong thời đại “hoàng kim” của nhóm.

Về lý thuyết, GNR chưa hề ngừng hoạt động. Ban nhạc vẫn thường xuyên có các tour diễn và cho ra mắt album Chinese Democracy vào năm 2008. Tuy nhiên, trên thực tế, trong 2 thập niên qua, GNR liên tục thay đổi thành viên và chỉ có ca sĩ chính Axl Rose là thành viên duy nhất liên tục gắn bó với ban nhạc.

Nguyên nhân chính ở đây được cho là mối mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa ca sĩ chính, cũng là trưởng nhóm nhạc là Axl Rose và tay guitar Slash. Chính vì thế, thông tin tái hợp của GNR ở đây là sự trở lại của những thành viên đầu tiên của nhóm, trong khoảng thời gian từ 1987 - 1996, với những cái tên đi vào huyền thoại như Axl Rose, Slash, Izzy Stradlin, Duff McKagan và Steven Adler.

Với “đội hình trong mơ” như những ngày ở đỉnh cao vinh quang, GNR dự kiến nhận được khoảng thù lao béo bở từ 77 triệu USD trở lên cho hàng loạt chuyến lưu diễn tại Mỹ và trên toàn thế giới.

Ngoài Guns N’ Roses, Coachella cũng là nơi tái hợp của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng khác như Rage Against The Machine (2007), My Bloody Valentine (2009), Pulp (2012) hay Outkast (2014). Trong năm 2016, Coachella hứa hẹn sẽ là một sân khấu thực sự bùng nổ với sự trở lại của ban nhạc LCD Soundsystem, sự ra mắt của nhiều ca sỹ mới nổi như Halsey và Majo Lazer, hay là điểm đến đầy máu lửa của AC/DC và Steely Dan.

Bên cạnh đó, Coachella 2016 sẽ còn quy tụ nhiều cái tên đình đám khác như Sia, Ellie Goulding hay Sufian Stevens, hứa hẹn tạo nên một lễ hội âm nhạc bùng nổ cho công chúng.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên