23/04/2012 04:27 GMT+7

Gửi A3 yêu thương

QUỲNH TRÂN(Lớp 10 Anh, Phổ thông năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM)
QUỲNH TRÂN(Lớp 10 Anh, Phổ thông năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM)

AT - Một buổi chiều thứ bảy nhàn rỗi bên chiếc laptop, có người bỗng dưng muốn xem lại video clip cuối năm của lớp cũ. Mình nhớ A3 lắm đấy! Nhớ những dãy phòng học quen thuộc, nhớ cô Trang, cô Hiền, thầy Sang và nhớ cả 45 gương mặt thân thương nữa. Mình từng là một trong số 45 gương mặt ấy.

(Thân tặng các bạn lớp 8A3 khóa 2009-2010 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM)

Năm lớp 6, cả 43 thành viên trong lớp ai cũng bỡ ngỡ như ai. Tiết sinh hoạt chủ nhiệm đầu tiên của cô Trang đã tràn ngập tiếng cười. Và những câu hỏi làm quen dễ thương: “Bạn tên gì vậy?”. “A! Lúc trước bạn học chung trường với mình nè!”. Hay chỉ vài câu đơn giản, mộc mạc của bọn con trai: “Tui ngồi chung bàn với bà nhé!”, “Bạn gì ơi, cho tui mượn cây thước nha”. Cứ thế, các thành viên trong lớp dần xích lại gần nhau hơn.

Năm lớp 7, sĩ số trong lớp tăng thêm hai học sinh. Cả lớp và cô Hiền cố gắng thật nhiều để hai bạn thấy thích nghi với ngôi trường mới. Cũng vào năm này, mình có thêm thật nhiều bạn thân, đi đâu cũng có nhau như hình với bóng. Giờ học, giờ ăn trưa, giờ ngủ bán trú không lúc nào thiếu nhau. Những hôm bài vở nhiều, mặt đứa nào đứa nấy cũng mệt mỏi, bơ phờ, chỉ muốn gục đầu vào vai nhỏ bạn bên cạnh. Tình bạn như tiếp thêm sức mạnh thể chất lẫn tinh thần, giúp cả A3 vượt qua được mọi chặng đường gian khó nhất. Và rồi năm lớp 7 lại kết thúc thật nhẹ nhàng.

Và có lẽ năm học nhiều kỷ niệm nhất của người ta chính là năm lớp 8. Kỷ niệm vui có, buồn có, nhưng kỷ niệm nào cũng đáng nhớ cả. Thầy Huy dạy giáo dục công dân từng nói năm lớp 8 là năm... quậy nhất trong cấp trung học cơ sở. Nhất quỉ nhì ma, thứ ba học trò mà! A3 là lớp “âm thịnh dương suy”, nữ nhiều hơn nam nhưng nam A3 nổi tiếng nghịch nhất khối, đến thầy cô giám thị còn phải nhớ tên. Song không vì thế mà A3 lơ là chuyện học hành. A3 có nhiều cây toán, cây văn, cây hóa... chơi hết sức và học cũng hết mình. Giải nhì toán khối trung học cơ sở đã không phụ công sức của thầy Sang và A3.

Ngày đầu tiên của năm lớp 9, người ta bước vào lớp với một tâm trạng khá hào hứng. Nhưng giật mình, người ta nhìn lại... Người ta đang ở trong lớp 9A4 chứ không phải 8A3. Cô chủ nhiệm là cô Hồng Thủy chứ không phải thầy Sang. Bạn nữ ngồi kế rất dễ thương nhưng người ta vẫn chưa thấy thân thuộc như thằng bạn “hàng xóm” cũ mà thường ngày ta vẫn hay cãi nhau như chó với mèo... Lớp mới vui lắm, cô Hồng Thủy hiền và tận tình với học sinh như thầy Sang vậy. Hai người bạn mới quen cũng thân thiện và đáng yêu nữa. Vậy mà người ta vẫn thấy thiếu thiếu cái gì đó... Dù sao đi nữa, tương lai đang mở rộng cửa chờ đón chúng ta. Hãy nhìn về phía trước và phấn đấu hết mình thì thành viên A3 luôn ở bên cạnh nhau. Ba năm của chúng ta, ba năm của yêu thương sẽ không đi đâu hết. Nó sẽ còn mãi trong trái tim mỗi người...

KbY4SlqA.jpgPhóng to

Áo Trắng số 13 ra ngày 15/07/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

QUỲNH TRÂN(Lớp 10 Anh, Phổ thông năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: yêu thương A3