16/12/2012 19:59 GMT+7

Guerrero giúp Corinthians hạ Chelsea

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Bất ngờ đã xảy ra ở trận chung kết Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ kết thúc vào tối 16-12 khi Corinthians hạ gục Chelsea 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Paolo Guerrero để đăng quang.

qkiOCeVx.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của Paolo Guerrero - cựu tiền đạo của Bayern Munich - Ảnh: Reuters
HCr4kYC7.jpgPhóng to
Ramires thất vọng khi không thể ghi bàn - Ảnh: Reuters
0hGLMMJv.jpgPhóng to
Một pha tranh chấp giữa thủ môn Cassio và tiền đạo Fernando Torres - Ảnh: Reuters

Bàn thắng diễn ra ở phút 69 của trận đấu khi những đôi chân đậm chất Nam Mỹ của các cầu thủ Corinthians đã làm chết lặng hàng thủ vốn đặt lên hàng đầu tính kỷ luật, chặt chẽ của Chelsea. Sau pha phối hợp ở trung lộ, Danilo đi bóng vượt qua các hậu vệ của Chelsea trong vòng cấm rồi sút chéo góc, chạm người Cech khi thủ môn này đang lao ra.

Khi Cech lao ra cản Danilo, ba cầu thủ của Chelsea đã lùi về đứng trước vạch cầu môn là David Luiz, Ashley Cole và Ramires. Tuy nhiên, cả Luiz, Cole lẫn Ramires đều không thể "phản ứng nhanh" để cho Paolo Guerrero ập vào đánh đầu ở cự ly gần ghi bàn thắng duy nhất trong trận.

Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội đều có chủ trương tấn công để giành chiến thắng. Ngay phút thứ 11 của trận đấu, suýt chút nữa "mắt thần" đã được "gọi" khi hàng thủ của Corinthians chỉ có thể phá bóng cách vạch vôi vài xentimet. Đó là khi trung vệ Cahill dứt điểm từ pha đá phạt góc.

Nếu xét về số cơ hội tạo ra thì chiến thắng ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng cho nhà vô địch Copa Libertadores. Phút 30, Guerrero chuyền bóng loại bỏ hàng thủ Chelsea để Emerson đối mặt với thủ môn Cech nhưng lại dứt điểm quá hiền. Năm phút sau, Emerson chuộc lại lỗi lầm, dứt điểm đánh bại Cech nhưng cũng chỉ có thể khiến khung gỗ của Chelsea rung rinh.

Sau đó, Chelsea đã vùng lên dữ dội, khiến khung thành của Corinthians phải lâm vào tình trạng báo động. Moses và Hazard liên tiếp có những pha dứt điểm khiến thủ thành Cassio phải trổ tài bắt bóng.

Trong thế trận đang tấn công qua lại như vậy, tiền đạo Guerrero đã có bàn thắng quyết định. Sau bàn thắng, Corinthians lui về phòng thủ để bảo toàn tỉ số, còn Chelsea không sao tìm được đường vào khung thành đối phương.

Cuối trận, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir đã rút thẻ đỏ cho Cahill sau pha phạm lỗi của anh với Danilo. Đây là bất ngờ của ông Cakir bởi vì trước đó ông đã bỏ qua nhiều lỗi khá nặng của cầu thủ cả hai đội trong suốt trận.

Có thể nói tiền đạo 28 tuổi người Peru Paolo Guerrero chính là người hùng của Corinthians tại giải năm nay khi ghi cả hai bàn của đội tại giải. Cũng như Chelsea, Corinthians được miễn các trận đấu vòng ngoài và chỉ thi đấu từ bán kết. Ở bán kết, cũng chính Guerrero đã ghi bàn duy nhất để Corinthians vượt qua Al Ahly của Ai Cập. Tuy nhiên cầu thủ đoạt quả bóng vàng của giải lại là Cassio, đồng đội của Guerrero.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006, một đại diện của Nam Mỹ vô địch giải. Và kể từ khi giải ra đời từ năm 2000 (các năm 2001 đến 2005 không tổ chức) đến nay, chỉ mới có hai đội hai lần vô địch giải là Barcelona (2009, 2011) và Corinthians (2000, 2012). Một điều đáng lưu ý là dù có sự tham dự của các đội bóng từ khắp năm châu nhưng chức vô địch cũng chỉ thuộc về các đại diện ở châu Âu và Nam Mỹ.

Điều đặc biệt là nếu tính trong khu vực Nam Mỹ, chỉ có các đại diện của Brazil đã từng vô địch cúp này, thuộc về các đội Corinthians, Sao Paolo, Internacional. Còn ở châu Âu, cúp thuộc về các đội Barcelona, AC Milan, Inter Milan và M.U.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên