28/10/2011 18:37 GMT+7

GS.TS Nguyễn Thuyết Phong nói chuyện về âm nhạc đương đại Mỹ

A.C.
A.C.

TTO - Buổi nói chuyện với đề tài "Tản mạn về Âm nhạc đương đại Mỹ" sẽ diễn ra vào 9g sáng 29-10 tại Cà phê Thứ bảy (37 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM).

Với cái tứ trò chuyện là "sự bứt phá trong tư duy âm nhạc (chủ yếu là khí nhạc) ở Hoa Kỳ, xoay quanh chủ trương âm nhạc của một số nhà soạn nhạc danh tiếng nhất ở Mỹ như Schoenberg, Cage, Reich...; bàn về các nguyên nhân xã hội và ảnh hưởng tư tưởng triết học Đông phương qua các tác phẩm của các nhạc sĩ", GS.TS Nguyễn Thuyết Phong còn mong muốn sẽ mở rộng đề tài về vấn đề thị hiếu, phản ứng, nhận thức về âm thanh, tiếng động, kể cả sự im lặng trong âm nhạc.

GS.TS Nguyễn Thuyết Phong tốt nghiệp tiến sĩ âm nhạc học hạng “tối danh dự” tại Học viện Sorbonne, Paris (1982), phụ trách giảng dạy tại các đại học Kent, Washington, Michigan và California (UCLA). Năm 1997 ông được Tổng thống Bill Clinton và Hội đồng Nghệ thuật quốc gia Hoa Kỳ trao tặng danh hiệu “Danh nhân di sản quốc gia” (National Heritage Fellow) của nước Mỹ do đóng góp không ngừng nghỉ của ông, mang yếu tố “Việt”, đến với nền văn hóa Hoa Kỳ.

Ông cũng là tác giả của các bộ sách giáo khoa âm nhạc hiện đang được áp dụng trong hệ thống giáo dục Hoa Kỳ, và diễn giả tại các đại học Harvard, Stanford, Seoul, Kyoto, Thượng Hải... Hiện nay, giáo sư Phong đảm nhiệm chức vụ viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục đại học Hoa Kỳ tại Việt Nam.

A.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên