07/06/2011 02:04 GMT+7

GSK giảm giá 95% văcxin phòng tả cho nước nghèo

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - GlaxoSmithKline (GSK), hãng dược hàng đầu của Anh, ngày 6-6 tuyên bố sẽ giảm giá 95% văcxin ngừa bệnh tả cho các quốc gia nghèo nhất thế giới. Một số hãng dược khác cũng áp dụng chính sách giảm giá cho một số loại văcxin thiết yếu.

GSK sẽ cung cấp khoảng 125 triệu liều văcxin Rotarix trong vòng năm năm cho các nước nghèo với giá khoảng 2,5 USD/liều, tương đương 5% giá bán cho các nước phương Tây. Phát biểu trên tờ Times của Anh, lãnh đạo GSK Andrew Witty cũng hối thúc các hãng dược khác có động thái tương tự để thể hiện “sự đồng hành cùng xã hội”.

“Chúng ta không thể chỉ là những nhà đóng góp hảo tâm. Chúng ta phải xây dựng một hình ảnh tốt hơn, trong đó kết hợp sự thành công thương mại với những đóng góp bền vững lâu dài. Đó là cách giúp cải thiện sức khỏe mọi người” - ông Witty nhấn mạnh.

Theo tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates của vợ chồng tỉ phú Mỹ Bill Gates, mỗi năm trên thế giới có khoảng 500.000 trẻ em chết vì vi khuẩn tả, một loại khuẩn có thể phòng ngừa được, chủ yếu tập trung ở châu Á và châu Phi. Năm 2009, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các nước nên đưa văcxin tả vào chương trình tiêm phòng quốc gia song nhiều quốc gia nghèo hầu như rất khó thực hiện được điều này.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên