17/09/2004 12:06 GMT+7

GS Trần Văn Thọ và trường ĐH Quốc tế Hội An

HOÀI NHÂN
HOÀI NHÂN

TTO - Nhân chuyến về thăm quê hương (Điện Phước, Điện Bàn, Quảng Nam), chiều ngày 16-9, Giáo sư Trần Văn Thọ đã có cuộc làm việc với lãnh đao UBND tỉnh Quảng Nam về việc thành lập trường Đại học Quốc tế tại Hội An (ĐH HA).

Theo đề án và quan điểm của Giáo sư Trần Văn Thọ đưa ra tại buổi làm việc là ĐHHA cần phải dựa trên triết lý giáo dục và mục tiêu, phương pháp tiên tiến của giáo dục đại học trên thế giới, để khắc phục những khuyết điểm của giáo dục đại học hiện nay tại Việt Nam.

Chính vì vậy ĐHHA cần có bước đi cụ thể về phương pháp, cơ cấu tổ chức khoa giáo và tổ chức giảng dạy phải được áp dụng theo phương phap tiên tiến của quốc tế, đê thành lập một trường đại học được xem là đại học hoa tiêu, hay là đại học chất lượng cao. Những ý kiến của giáo sư Trần Văn Thọ đưa ra là đại hoc Hội An được thành lập sẽ là nơi đào tạo nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế và vươn lên thành trung tâm giao lưu quốc tế quan trọng tại miền Trung trong lĩnh vực giáo dục.

Trước mắt ĐHHA cần tổ chức thành lập 3 khoa: Khoa Văn hoá quốc tế tổng hợp; Khoa kinh tế du lịch và Khoa kinh tế và kinh doanh quốc tế, để đào tạo chuyên sâu. Đồng thời thành lâp các viện nghiên cứu trực thuộc, như Viện nghiên cứu đô thị cổ, Viện nghiên cứu phat triên miền Trung và Tây Nguyên...

Với những đề xuất của Giáo sư Trần Văn Thọ, Chủ tịch UBND Quảng Nam Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý trước mắt giành khoảng 25 ha đất tại đô thị cổ Hội An để xây dựng trường đại học Quốc tế Hội An, đồng thời sẽ giành nhiều cơ chế chính sách ưu đãi khi trường đại học Hội An được thanh lập. Được biết, hiện đã thành lập Ban vận động thành lập đại học Hội An gồm các nhà kinh tế, các giáo sư, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước.

HOÀI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên