22/09/2012 10:00 GMT+7

Granada - bài tập nhẹ của Barca

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - 3g sáng mai 23-9, đội bóng yếu Granada sẽ đến làm khách trên sân của Barca. Granada có thể coi là bài tập nhẹ của Barca và đội chủ sân Nou Camp hứa hẹn có thể sẽ thắng đậm.

TTO - 3g sáng mai 23-9, đội bóng yếu Granada sẽ đến làm khách trên sân của Barca. Granada có thể coi là bài tập nhẹ của Barca và đội chủ sân Nou Camp hứa hẹn có thể sẽ thắng đậm.

Khó khăn hiện tại của Barca đến từ hàng phòng ngự khi họ vắng cả hai trung vệ chính thức là Carles Puyol và Gerard Pique. Theo đội hình xuất phát dự kiến, HLV Vilanova đã xếp Mascherano đá chính cùng Bartra, cầu thủ đã nhiều lần được thử nghiệm ở vị trí trung vệ trong̉ thời gian giao hữu trước mùa bóng.

Ngoài Bartra, HLV Vilanova vẫn có thể sử dụng Busquets hay Alex Song cho vị trí này, hoặc “bí” quá có thể chuyển sang sơ đồ 3-4-3 để “tiết kiệm” trung vệ.

Vấn đề thiếu trung vệ của Barca chỉ làm họ thật sự khó khăn khi phải gặp những đội bóng mạnh, đằng này họ chỉ phải tiếp Granada, đội chưa thắng lần nào tại La Liga mùa bóng năm nay. Sau 4 trận họ thua 2 và hòa 2, trong đó có trận thua Real Madrid 0-3 mà thủ môn của đội đã chơi rất tệ.

Một điều cũng đáng quan tâm là trong 24 trận thiếu cả Pique lẫn Puyol trong bốn mùa bóng vừa qua, Barca chỉ thua 4 lần và 2 trong số đó là hai trận vô nghĩa khi chức vô địch mùa 2008-2009 đã được quyết định.

Trên hàng công của Barca, họ vẫn sẽ thiếu vắng Iniesta nhưng bù lại các cầu thủ khác đều đang chơi rất hay. Fabregas có lẽ đã vượt qua thời điểm khủng hoảng phong độ - bằng chứng là trận đấu khá hay hồi tuần rồi và anh vừa tuyên bố “rất hạnh phúc” tại Barcelona.

Bên cạnh đó Messi cũng đang rực sáng với hiệu suất ghi bàn rất cao. Ngoài ra những Thiago, David Villa, Pedro… đều đang có phong độ rất tốt.

Tuần rồi, dù chỉ thi đấu với đội hình mạnh nhất trong nửa hiệp hai nhưng Barcelona vẫn kịp thắng đối thủ khó chịu Getafe 4-1 ngay trên sân khách. Đó là trong bối cảnh các cầu thủ vừa trở lại sau đợt tập trung đội tuyển lại phải dưỡng sức cho trận gặp Spartak Moscow ở Champions League.

Theo thống kê, trong 11 trận gần nhất trên sân khách, Granada chỉ mới thắng được một lần và trong 6 lần gần nhất phải xa sân nhà, họ chỉ mới ghi được 1 bàn. Giữa tuần sau Barca không có lịch đấu. Do đó có thể thấy các cầu thủ Barca rất thoải mái và có thể sẽ giành chiến thắng đậm, hơn kèo Barca chấp 2 trái rưỡi, 3 trái mà nhà cái đưa ra.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên