08/02/2011 17:33 GMT+7

Google thay đổi logo để kỷ niệm 183 năm sinh nhật của Jules Verne

CÔNG KHANH (Theo Logiciel.net)
CÔNG KHANH (Theo Logiciel.net)

TTO - Ngày 8-2-2011 là sinh nhật thứ 183 của nhà văn Pháp nổi tiếng Jules Verne (1828-1905). Để vinh danh cha đẻ của 80 ngày vòng quanh thế giới, Google đã thay đổi logo của mình thành một Doodle (bức vẽ nguệch ngoạc) đặc biệt với những hình ảnh về cảnh biển khơi được quan sát qua cửa sổ của một tàu thủy.

OSOSqs5a.jpgPhóng to
Google thay đổi logo để kỷ niệm 183 năm sinh nhật ông Jules Verne

Phong phú về kiến thức khoa học và hấp dẫn về tình tiết, các tác phẩm của Jules Verne thể hiện những thành tựu công nghệ của nửa sau thế kỷ 19 (Les enfants du capitaine Grant - Những đứa con của thuyền trưởng Grant, Le Tour du monde en 80 jours - 80 ngày vòng quanh thế giới, Michel Strogoff, L'Étoile du sud - Ngôi sao phương Nam) lẫn những dự báo khoa học đi trước thời đại (De la Terre à la Lune - Từ quả đất đến mặt trăng, Vingt mille lieues sous les mers - Hai vạn dặm dưới biển, Robur le conquérant - Robur, kẻ chinh phục).

G0LXELva.jpgPhóng to
Chân dung nhà văn Jules Verne - Ảnh: Wikipedia

Nhiều tác giả đã nghiên cứu về vị trí và vai trò của Jules Verne trong thế giới đương đại, gần đây nhất là Michel Butor, Péter Esterházy, Gracq Erik Orsenna, Gonzague Saint-Bris, Michel Serres.

CÔNG KHANH (Theo Logiciel.net)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên