08/03/2011 19:39 GMT+7

Google hành động nhân ngày 8-3

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Google đã phát động một chiến dịch "Tham gia với tôi trên cây cầu" (Join me on the Bridge) mừng 100 năm Ngày quốc tế phụ nữ thông qua biểu tượng mới trên Doodle, nơi phóng tác các hình ảnh biểu trưng cho những sự kiện từ những họa sĩ của Google.

QkVThJVn.jpgPhóng to
Biểu tượng mới trên Google Doodle nhân ngày Quốc tế phụ nữ

Có gần 300 sự kiện liên quan đến chiến dịch này diễn ra tại những cây cầu lớn ở hơn 50 quốc gia đã được đánh dấu vào bản đồ chiến dịch (xem tại đây). Những mũi tên đỏ đánh dấu trên bản đồ biểu thị một nhóm phụ nữ và những người ủng hộ cùng đến và tham gia sự kiện, bày tỏ thái độ ủng hộ quyền phụ nữ, về những điều tốt đẹp mà phụ nữ đáng được nhận.

Từ cây cầu Brooklyn nổi tiếng ở New York (Mỹ) cho đến cầu Thiên niên kỷ (Millennium) ở London (Anh) và cầu Cổng Vàng (Golden Gate) tại San Francisco (Mỹ) hay xa xôi hơn ở những nơi mà người phụ nữ chưa có được quyền bình đẳng trong xã hội như Kabul (Afghanistan) hay La Paz (Bolivia) cũng đều có những nhóm người bao gồm cả phụ nữ và đàn ông cùng tập họp để thể hiện quan điểm ủng hộ quyền phụ nữ.

A7U0R7bM.jpgPhóng to
Những sự kiện trong chiến dịch "Join me on the Bridge" diễn ra tại các cây cầu lớn trên toàn thế giới - Ảnh chụp giao diện: Google
r7EziKn5.jpg
Địa điểm diễn ra sự kiện tại Hà Nội, Việt Nam

Tại Việt Nam, chiến dịch đã được hưởng ứng bởi tổ chức A&H, diễn ra tại đường Lê Thái Tổ, cạnh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ 20g đến 24g ngày 8-3.

"75% phụ nữ trên toàn cầu không thể vay nợ ngân hàng vì họ không có nghề nghiệp ổn định, thiếu những quyền sở hữu tài sản"

"Phụ nữ thực hiện 2/3 công việc trên thế giới và tạo ra 1/2 khối lượng lương thực cho toàn cầu nhưng chỉ nhận được 10% thu nhập và sở hữu 1% tài sản"

"99% cái chết của những bà mẹ là có thể ngăn chặn được nhưng cứ mỗi phút trôi qua, có một phụ nữ chết đi vì những nguyên nhân liên quan đến thai sản. Trên toàn cầu, những phụ nữ trẻ ở lứa tuổi 15 đến 24 có tỉ lệ nhiễm HIV cao gấp 1,6 lần so với nam thanh niên cùng lứa tuổi. Cứ mỗi 14 giây trôi qua thì có một đứa trẻ trở thành trẻ mồ côi vì những cái chết liên quan đến AIDS".

"Không bao giờ là quá trễ để tham gia và thể hiện sự ủng hộ của bạn", Google.

Website của chiến dịch còn kêu gọi mọi người tham gia ủng hộ chi phí cho hơn 40 tổ chức hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ trên toàn cầu. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo tại đây.

Video clip phát động chiến dịch "Join me on the Bridge" - Nguồn: YouTube
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên