13/08/2015 08:56 GMT+7

Google đụng BMW

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Cái tên Alphabet mà hai nhà sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin chọn đặt cho công ty mẹ vừa thành lập hóa ra lại trùng với tên một công ty con của Tập đoàn ôtô BMW của Đức.

Larry Page sẽ phụ trách thực hiện tái cấu trúc Google - Alphabet, đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành Alphabet - Ảnh: Bloomberg

Theo New York Times, không rõ trước khi đặt tên cho công ty mới, hai nhà sáng lập có kịp “google” nó chưa. Nếu làm vậy, hẳn họ đã biết tên miền alphabet.com và thương hiệu Alphabet đã thuộc về một công ty khác. 

Ngày 11-8, phát ngôn viên của BMW tại Munich cho biết hãng này không hề được thông tin trước về kế hoạch chọn tên Alphabet cho công ty mới sau khi tái cấu trúc của phía Google. Người phát ngôn BMW nói: “Chúng tôi cũng không có ý định bán lại tên miền này” vì trang web alphabet.com là “một phần tích cực” trong mảng kinh doanh của Công ty Alphabet. Hãng BMW đang xem xét việc có vi phạm nào liên quan tới thương hiệu trong vấn đề này không. 

Theo Văn phòng sáng chế và phát minh Mỹ, việc một công ty đã sở hữu một tên gọi nào đó không có nghĩa công ty khác không được sử dụng. Tuy nhiên việc này sẽ bị coi là vi phạm thương hiệu nếu việc sử dụng tên gọi trùng lặp có thể gây nhầm lẫn về sản phẩm với khách hàng. Trên thực tế Google cũng đang có hoạt động kinh doanh liên quan trong lĩnh vực ôtô  tự hành.

Rất có thể vì việc công bố thành lập Alphabet của Google hôm 10-8 mà trang web alphabet.com của BMW đã bị quá tải vì số lượt truy cập tăng đột biến. Theo NYT, phía Google từ chối bình luận vấn đề này. Hiện Công ty Alphabet (công ty mẹ của Google) đang sử dụng tên miền abc.xyz.

 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Google BMW