18/11/2013 13:11 GMT+7

Google chặn hình ảnh khiêu dâm trẻ em

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-11, chủ tịch Google Eric Schmidt tuyên bố đã phát triển một công nghệ mới giúp ngăn chặn kết quả tìm kiếm hình ảnh khiêu dâm trẻ em trên mạng.

oK46necW.jpgPhóng to
Chủ tịch Google Schmidt nhấn mạnh cần phải bảo vệ trẻ em - Ảnh: Reuters

Theo báo Daily Mail, ông Schmidt cho biết hơn 100.000 kết quả tìm kiếm sẽ không còn cho kết quả là các hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Hiện tại, sự hạn chế này chỉ áp dụng ở các nước nói tiếng Anh.

Tuy nhiên Google sẽ phủ sóng công nghệ này tới toàn bộ thế giới và 158 thứ tiếng khác trong vòng sáu tháng tới. “Xã hội sẽ không thể tẩy sạch 100% sự đồi bại, nhưng chúng ta phải làm tất cả để bảo vệ trẻ em” - ông Schmidt khẳng định.

Trong ba tháng qua, 200 nhân viên của Google đã tập trung phát triển công nghệ chặn hình ảnh khiêu dâm trẻ em. “Chúng tôi đã lọc bộ máy Google Search để ngăn chặn kết quả tìm kiếm hình ảnh khiêu dâm trẻ em” - ông Schmidt cho biết.

Đại diện Google tiết lộ hãng này cũng cung cấp tín hiệu cảnh báo ở hơn 13.000 kết quả tìm kiếm. Tín hiệu cảnh báo này cung cấp thông tin rõ ràng rằng hình ảnh khiêu dâm trẻ em là bất hợp pháp và hỗ trợ tư vấn cho người cần sự giúp đỡ để báo nhà chức trách.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên