03/10/2014 08:52 GMT+7

Các ngôi sao lộ ảnh nóng dọa kiện Google

N.XUÂN (Theo Reuters)
N.XUÂN (Theo Reuters)

TTO - Luật sư đại diện cho hàng chục ngôi sao giải trí trong vụ xì-căng-đan lộ ảnh nóng hồi tháng 9 vừa qua đã dọa kiện Google đòi 100 triệu USD vì thất bại trong việc gỡ bỏ những hình ảnh nóng.

Jennifer Lawrence - một trong những ngôi sao bị lộ ảnh nóng trong hồi đầu tháng 9 - Ảnh: ABC News

Ngày hôm qua (2-10), tờ New York Post đưa tin Martin Singer - luật sư nổi tiếng trong nghành công nghiệp giải trí ở Hollywood - đã nói trong một lá thư rằng Goggle đang kiếm hàng triệu USD và lợi nhuận từ việc lợi dụng phụ nữ, đồng thời yêu cầu Google phải có trách nhiệm pháp lý khi đòi số tiến bồi thường lên đến 100 triệu USD.

Martin Singer phát biểu: "Google biết rằng những bức ảnh là tài sản bị đánh cắp và là những hình ảnh có tính riêng tư, bí mật và bất hợp pháp bị phát tán bởi những kẻ “săn mồi”. Đó là hành vi vi phạm quyền riêng tư và nguyên tắc cơ bản của con người". 

Martin Singer cũng nói thêm rằng trong khi những mạng xã hội và các trang tìm kiếm khác như Twitter đã tuân thủ yêu cầu gỡ bỏ những hình ảnh nóng đó thì Google vẫn để chúng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cũng như vẫn còn lưu trữ trên Youtube và Blogspot. Martin Singer yêu cầu Google ngay lập tức phải gỡ bỏ tất cả những hình ảnh vi phạm này.

Trong khi đó trong một phát biểu liên quan đến vụ việc này Google lên tiếng “chúng tôi đã gỡ bỏ hàng chục nghìn hình ảnh chỉ trong ít giờ khi yêu cầu được đưa ra và cũng đã đóng hàng trăm tài khoản khi phát tán hình ảnh này".

Hàng loạt ngôi sao đã bị lộ ảnh nóng khi tài khoản trên iCloud bị tin tặc tấn công trong đó có nữ diễn viên Jennifer Lawrence, Mary Elizabeth Winstead, người mẫu Kate Upton... Những hình ảnh này xuất hiện đầu tiên trên 2 website 4chan và Reddit hồi đầu tháng 9.

N.XUÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên