08/03/2004 11:04 GMT+7

Gooding, Toni Morrison thắng giải Image dành cho người da màu

L.TH. (Theo Reuters)
L.TH. (Theo Reuters)

TTO - Bộ phim nhạc gospel The Fighting Temptations do nam diễn viên Cuba Gooding thủ diễn và show truyền hình The Bernie Mac đã thắng lớn tại Lễ trao giải thưởng của Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP Image Awards).

t4TojRto.jpgPhóng to
Nam diễn viên, nhà sản xuất Bernie Mac nhận giải thưởng cùng dàn diễn viên trong loạt hài kịch truyền hình The Bernie Mac tại Lễ trao giải NAACP lần thứ 35 tại Los Angeles

NAACP tổ chức trao giải từ năm 1962 để ghi nhận những thành tựu nổi bật của người Mỹ da đen và các dân tộc da màu khác trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông.

Fighting Temptations - với Gooding đóng vai một nhà điều hành các chiến lược quảng cáo bị thất nghiệp, trở về lại quê nhà tại Georgia và thành lập một đội đồng ca - đã đoạt giải phim hay nhất năm 2003.

Nhưng bộ phim mang về giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Gooding là Radio - bộ phim về một cậu bé tật nguyền tinh thần đã chinh phục được trái tim của huấn luyện viên trưởng và đội bóng của thị trấn.

Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Queen Latifah với vai diễn trong phim hài Bringing Down the House.

Ngoài giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Radio cũng mang về giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Alfre Woodard. Giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Morgan Freeman với vai thượng đế trong Bruce Almighty.

Ở hạng mục dành cho phim truyền hình, The Bernie Mac Show đoạt giải hài kịch hay nhất và Soul Food đoạt giải phim bi hay nhất. Bernie Mac đoạt giải nam diễn viên hài kịch truyền hình hàng đầu.

Nhóm nhạc OutKast đã thắng giải nhóm nhạc/ bộ đôi xuất sắc nhất trong khi danh ca Luther Vandross được trao giải nam nghệ sĩ nổi tiếng và Alicia Keys đoạt giải nữ ca sĩ được yêu thích nhất.

Giải thưởng dành cho tác phẩm văn học hay nhất đã thuộc về Toni Morrison với tác phẩm Love.

L.TH. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên