07/12/2008 16:57 GMT+7

Gomorra giành 5 giải thưởng điện ảnh châu Âu

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Bộ phim Gomorra (tạm dịch là Hang ổ) của Ý, nội dung kể về các băng nhóm tội phạm mafia, đã chinh phục Viện Điện ảnh châu Âu, giành năm giải thưởng tại lễ trao giải thưởng phim châu Âu thường niên lần 21 tổ chức tại Đan Mạch ngày 6-12, trong đó có giải phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và nam diễn viên xuất sắc nhất.

Bộ phim dựa theo cuốn sách bán chạy nhất của Roberto Sanviano vạch trần tội ác của tổ chức tội phạm mang tên "Camorra" tại Napoli. Sanviano từng phải sống dưới sự bảo vệ của cảnh sát trong suốt hai năm do luôn nhận được những lời đe dọa từ các băng nhóm tội phạm sau khi ông viết cuốn sách này.

Ngoài giải thưởng danh giá nhất - phim hay nhất - dành cho Gomorra, Viện Điện ảnh châu Âu đã trao giải đạo diễn xuất sắc nhất cho đạo diễn đồng thời là nhà sản xuất phim người Ý Matteo Garrone nhờ những thước phim gây ấn tượng mạnh, miêu tả đúng thực trạng nhóm tội phạm có tổ chức trên. Sáu nhà văn viết kịch bản cho phim Gomorra nhận giải kịch bản hay. Giải nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Roni Servillo. Nhà quay phim Marco Onorato được giải quay phim xuất sắc nhất. Trước đó, Gomorra cũng nhận được giải Grand Prix tại Liên hoan phim Canes - Pháp hồi tháng năm vừa qua.

Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về diễn viên người Anh Kristin Scott Thomas trong phim I've love you so long.

Viện Điện ảnh châu Âu được sáng lập năm 1989 nhằm vinh danh những bộ phim hay của châu Âu. Đạo diễn phim và sân khấu nổi tiếng người Thụy Điển Ingmar Bergman (1918- 2007) là chủ tịch đầu tiên của viện. Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Bergman đã đạo diễn và viết kịch bản cho 62 bộ phim.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên