10/07/2011 11:11 GMT+7

Gợi ý giải đề Anh văn, Địa lý, Hóa khối B

TTO
TTO

TTO - Mời các bạn xem gợi ý giải đề Hóa khối B, Anh khối D, Địa khối C thi tuyển sinh đại học đợt 2. Chiều nay TTO sẽ đăng đáp án chính thức của Bộ GD-ĐT, mời bạn đọc đón xem.

Gợi ý giải môn tiếng Anh khối DGợi ý giải môn Địa khối CGợi ý giải môn Hóa khối BGợi ý giải Toán khối B, D, Sử, Sinh, Văn khối C, D160 thí sinh bị đình chỉ thi

x5aeUnHD.jpgPhóng to

Thí sinh tại Đà Nẵng trao đổi bài sau môn thi Hóa - Ảnh: Lê Trung

Đề Anh khối D phù hợp yêu cầu tuyển sinh đại học

Thầy Phạm Tấn Hoàng - GV trường THPT Vĩnh Viễn - TP.HCM cho biết đề tiếng Anh năm 2011 trải đều tất cả từ: Ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng đọc, kỹ năng viết. Một số câu có mức độ ngữ pháp nâng cao, nếu thí sinh không được rèn luyện kỹ về ngữ pháp khó có thể hoàn thành. Đề thi năm nay phù hợp với yêu cầu tuyển sinh đại học.

Từ vựng trong đề thi thí sinh phải hiểu biết rộng và sâu. Hiểu thấu ngữ cảnh thì mới đưa ra đáp án chính xác.

Cấu trúc đề theo nội dung Bộ đã ban hành. Nhưng để làm hoàn thiện bài, thí sinh phải đạt khá giỏi vì đề thi tuyển sinh năm nay có chất lượng cao hơn đề thi tuyển sinh năm 2010.

Phần đọc hiểu tương đối khó đối với học sinh trung bình. Trái với dự đoán năm nay sẽ ra đề tài viết về môi trường nhưng lại cho đề tài về văn hóa khá trừu tượng, không dễ đọc đối với học sinh không luyện tập thường xuyên và đề tài mang tính xã hội với ý tưởng phổ quát là phong trào tranh đấu đòi nữ quyền nên thí sinh cũng có thể nắm bắt nội dung chính dễ dàng.

Tuy nhiên, đề thi quá dài nên thí sinh không thể làm bài đủ thời gian và cách bố trí trang trong đề thi của phần đọc hiểu (bài cuối cùng - mã đề 369) không hợp lý làm thí sinh mất thời gian khi chọn câu trả lời ở trang sau mà bài văn lại ở trang trước.

Tóm lại, với yêu cầu tuyển sinh đại học, đề này chắc chắn sẽ giúp phân loại được học sinh giỏi.

Đề Hóa khối B khó tương đương đề năm 2010

Nhận xét đề thi môn Hóa khối B năm 2011 mã đề 794, ThS. Đặng Văn Thành - ĐH Khoa học Tự Nhiên TP.HCM cho biết::

- Về lý thuyết chiếm 50% , bài toán 50%.

- Lý thuyết không có câu thuộc lòng hoàn toàn như đề Hóa khối A nên để làm được hết phần lý thuyết này học sinh phải học rất kỹ kể cả câu 11 chuỗi phản ứng.

- Các bài toán đòi hỏi phải có kỹ năng tính toán. Một số bài toán phức tạp và suy luận như 1, 5, 13, 19, 20, 25, 31, 51, 58 đòi hỏi phải có thời gian vì giống bài toán tự luận.

- Tóm lại vẫn là vấn đề thời gian chưa đủ để giải hết và đúng. So với đề thi khối B năm 2010 có độ khó tương đương. Dự đoán đạt điểm 5 đến 6 điểm khoảng 50%, từ 7 đến 8 điểm khoảng 30%, 8 đến 9 điểm 10%, điểm 10 chắc khó đạt được.

- Đề thi này dùng để tuyển sinh phù hợp với các yêu cầu của từng trường.

Đề Địa lý không đánh đố thí sinh

Nhận xét đề thi môn Địa lí năm 2011, GV Lương Quỳnh Hoa - trường THPT Trưng Vương - TP.HCM cho biết:

Đề tuyển sinh môn Địa lý 2011 nội dung rõ ràng không có ý mơ hồ có thể gây hiểu lầm. Các câu hỏi theo sát sách giáo khoa và cấu trúc đề thi của Cục khảo thí Bộ Giáo Dục. Nội dung đề trải dài trong chương trình 12. Đặc biệt nội dung đề thi năm nay hỏi rất nhiều câu về biển đảo (câu I, câu II, câu IV.b) là đề tài đang được dư luận quan tâm.

Các câu hỏi quen thuộc với thí sinh, không có câu đánh đố. Thí sinh chỉ cần chăm học và có kiến thức về địa lý là có thể làm tốt bài thi.

Câu I, câu IVa. và câu IVb : là các câu hỏi lý thuyết trong sách giáo khoa, thí sinh tái hiện kiến thức mà không cần suy luận.

Câu II : là sự kết hợp giữa lý thuyết và vận dụng dành cho học sinh trung bình khá.

Câu III : là câu thực hành địa lí, thí sinh cần phải đọc kỹ đề để vẽ được biểu đồ được chính xác. Ngoài ra, thí sinh cần biết phân tích số liệu để nhận xét và giải thích.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên