31/07/2015 11:53 GMT+7

Góc vườn xanh cho bé mèo cưng

KH.NGỌC - Ảnh: Housebeautiful
KH.NGỌC - Ảnh: Housebeautiful

TTO - Bé mèo cưng nhà bạn hẳn sẽ rất vui vẻ dạo chơi trong không gian xanh mà bạn làm riêng dành cho bé để tắm nắng và chạy nhảy tung tăng mỗi ngày.

goc-meo-1438318835.jpg

Nhiều gia đình rất yêu quý những chú mèo cưng nuôi trong nhà vì các bé giúp gia chủ thư giãn và làm không gian sống trong nhà sinh động hẳn lên.  

Ai cũng biết rằng mèo thích được dạo chơi bên ngoài nhà, nhưng những người chủ mèo vốn yêu quý chúng như con cưng trong nhà luôn hồi hộp khi để mèo cưng dạo chơi bên ngoài với bao nhiêu nguy hiểm rình rập. Chúng có thể bị bắt cóc, bị chó vồ, xe cán... 

Dù bạn ở nhà phố hay chốn đồng quê, một góc vườn xanh nho nhỏ cho bé mèo cưng trong nhà dạo chơi tắm nắng không quá khó để thực hiện và giữ an toàn cho mèo cưng.

Một không gian sân sau riêng biệt được tạo thành sân chơi nhỏ cho mèo cưng gồm cả kệ gỗ làm giường ngủ, trụ cào móng, cầu thang, thậm chí cả một hành lang dài để dạo chơi, là điều nằm trong tầm tay, chỉ cần bạn khéo tay một chút.

Sân chơi của mèo cưng được thiết kế như một chiếc lồng cực lớn với tường rào mắt lưới nhỏ xung quanh, có mái che mưa nắng, kết nối với cửa sổ nhà bạn để bé mèo tự leo ra vào thoải mái.

Bên trong nhà mèo có thể đặt chậu hoa nhỏ xinh, một bát nước lớn vừa trang trí vừa để cho mèo chơi và uống nước, những thân cây tự nhiên để mèo cào móng, một chiếc ghế bố để mèo cưng vừa cào móng vừa ngả lưng phơi nắng, kệ gỗ để ngủ, cầu thang gỗ để lên xuống tầng ngủ...

Xung quanh tường rào mắt lưới có thể trồng thêm dây leo để tạo độ xanh mát cho nhà mèo. Bạn cũng nên thiết kế một chiếc cửa ra vào phía sau để chủ nhân dọn dẹp nhà mèo luôn sạch đẹp.

Nếu bạn không có quá nhiều không gian bên ngoài nhà, chỉ cần đơn giản làm một chiếc hộp lưới gắn bên ngoài cửa sổ tầng trên là bé mèo cưng của bạn đã có một không gian riêng để vui chơi rồi.

Bên cạnh chiếc hộp lưới gắn cửa sổ có thể lắp đặt thêm một "đường hầm" với sàn gỗ và khung gỗ bọc lưới dọc theo tường nhà trên cao để bé mèo có thêm lối đi dạo tắm nắng.

Nhà mèo cho phép mèo cưng vui đùa, tắm nắng, sống lâu khỏe mạnh, tiết kiệm tiền thăm bác sĩ thú y trong suốt đời bé mèo. 

Một không gian xanh riêng cho mèo cưng của bạn vui chơi cũng giúp tăng thêm giá trị sống cho khu vườn xanh hoặc ngôi nhà xinh xắn của bạn.goc-meo-1438318835-1.jpggoc-meo-1438318835-2.jpggoc-meo-1438318835-3.jpggoc-meo-1438318835-4.jpggoc-meo-1438318836.jpg

KH.NGỌC - Ảnh: Housebeautiful
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên