03/05/2011 03:14 GMT+7

Gốc trụ nước cứu hỏa trước nhà

M.TRƯỜNG
M.TRƯỜNG

TT - Gốc trụ nước cứu hỏa trước nhà 248 Cống Quỳnh, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 (TP.HCM) khiến nhiều người đi bộ trên vỉa hè vấp ngã - một bạn đọc báo tin sáng 2-5.

tTsyx3Gz.jpgPhóng to
Ảnh: M.Trường

Gốc trụ nước cứu hỏa nói trên nằm trên vỉa hè và nhô cao lên khoảng 15cm. Theo bà con ở đây, đơn vị chủ quản đã tháo phần trên và bỏ lại phần gốc trụ cứu hỏa, gây tai nạn cho người đi bộ.

Chiều cùng ngày, đại diện UBND P.Phạm Ngũ Lão hứa sẽ cho kiểm tra và báo đơn vị liên quan biết để xử lý

* Lớp học mầm non bỏ hoang. Chiều 1-5, bạn đọc tên Thủy phản ảnh lớp học mầm non trên đường Hoàng Thị Loan, tổ 8, P.Quang Trung (TP Kon Tum) bị bỏ hoang nhiều năm nay.

Phía trước sân lớp học nói trên cỏ cây mọc um tùm, phía ngoài người dân chất đầy cây sắn (mì) và phơi cả quần áo lên bờ rào trông rất nhếch nhác (ảnh).

2rXwbBur.jpgPhóng to

Ông Ngô Xuân Quyền, bí thư Đảng ủy P.Quang Trung, cho biết lớp học này do Tổ chức “Vì sứ mệnh tuổi thơ” Monaco tài trợ xây dựng từ năm 2002. Hiện nay do vị trí đặt lớp học không còn phù hợp với địa hình và sự phân bố của khu dân cư nên không

sử dụng nữa. Chính quyền địa phương đang tiến hành quy hoạch để xây dựng hội trường tổ dân phố của địa phương tại đây.

* Sao chưa trả sổ bảo hiểm xã hội? Một bạn đọc phản ảnh: “Trước đây tôi và một số đồng nghiệp làm việc tại Trường trung cấp Kinh tế kỹ thuật Quang Trung (TP.HCM). Khi chúng tôi sắp nghỉ việc, trường yêu cầu nộp lại thẻ bảo hiểm y tế và hứa sẽ liên hệ cơ quan chức năng làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội rồi báo kết quả cho chúng tôi. Thế nhưng, chúng tôi đợi đến nay hơn bốn tháng mà vẫn không thấy trường liên lạc. Sự chậm trễ này khiến chúng tôi không nhận được bảo hiểm thất nghiệp và gặp khó khăn khi sang nơi làm việc mới vì thiếu giấy tờ”.

Phó hiệu trưởng nhà trường Trần Thanh Thạo cho biết sẽ yêu cầu phòng tổ chức kiểm tra, hoàn tất thủ tục giấy tờ liên quan để cơ quan Bảo hiểm xã hội Q.Bình Tân chốt và trả lại sổ bảo hiểm xã hội sớm nhất cho các trường hợp nói trên.

* Nước từ kênh Ba Bò tràn vào nhà dân (ảnh). Tối 1-5, một bạn đọc báo tin nước từ kênh Ba Bò tràn ra, gây ngập nặng tại khu vực P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức (TP.HCM).

BIYt7So7.jpgPhóng to
Ảnh: B.Trân

Sáng 2-5, đại diện UBND P.Bình Chiểu cho biết đã đến khu vực nhà dân để tìm hiểu nguyên nhân và khảo sát mức độ thiệt hại do vụ nước tràn từ kênh Ba Bò vào tối 1-5. Theo đó, do mưa lớn, lượng nước mưa đổ vào kênh Ba Bò (đoạn gần tỉnh lộ 43) đi vào kênh dẫn dòng bị quá tải (kênh chính đang được chắn lại để thi công). Nước mưa đã kéo theo bùn sình gây ngập nặng khoảng 30 nhà dân và 400 phòng trọ.

Đại diện UBND P.Bình Chiểu hứa sẽ trao đổi với Trung tâm chống ngập TP để tìm cách khắc phục, không để sự cố như trên xảy ra một lần nữa trong thời gian thi công kênh Ba Bò.

M.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên