16/07/2007 19:20 GMT+7

Góc thờ cúng… hiện đại

V.N.A
V.N.A

TTO - Thiết kế một góc thờ cúng sao cho phù hợp với diện tích những căn hộ vốn chật hẹp và phù hợp với thiết kế hiện đại của căn nhà? Bạn vẫn có thể tìm được những cách làm hợp lý nếu biết khéo léo chọn lọc và sắp xếp.

zlWa2XFN.jpgPhóng to
Tủ thờ thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần trang trọng - Ảnh: N.Đ
TTO - Thiết kế một góc thờ cúng sao cho phù hợp với diện tích những căn hộ vốn chật hẹp và phù hợp với thiết kế hiện đại của căn nhà? Bạn vẫn có thể tìm được những cách làm hợp lý nếu biết khéo léo chọn lọc và sắp xếp.

Một không gian để thờ cúng ông bà tổ tiên thường là những thứ không thể thiếu trong gia đình người Việt. Nhưng với những không gian khiêm tốn hoặc được làm theo phong cách khá hiện đại bạn vẫn có thể thiết kế nên những góc riêng trang trọng để dành riêng cho việc thờ cúng.

Rất nhiều gia chủ ngày nay không muốn đặt bàn thờ ngay tại phòng khách nên thường lựa chọn một góc riêng vừa đủ kín đáo nhưng cũng không kém phần trang trọng. Trên thực tế, khu vực này không nhất thiết phải rộng mà chỉ cần vừa đủ để bài trí các vật dụng thờ cúng cần thiết, thậm chí chỉ là một góc nhỏ nằm ở hành lang hoặc nằm kẹp giữa các phòng.

r1LNItlA.jpgPhóng to

Một góc thờ đơn giản nơi góc phòng kết hợp tủ kệ trang trí trong căn hộ - Ảnh: H.TR.

Cách tổ chức hợp lý nhất cho một góc thờ cúng trong một căn hộ là thiết kế như một tủ kệ cố định. Nếu căn hộ được thiết kế sẳn khá hiện đại, tủ thờ cũng có thể kết hợp với những loại tủ kệ đa năng, thậm chí kết hợp với tủ trang trí, trưng bày các vật lưu niệm… Cách bố trí này sẽ giúp tủ thờ vừa trở nên hiện đại vừa dễ dàng hòa nhập với nội thất căn hộ mới nhưng lại tăng thêm tính tiện dụng cũng như tiết kiệm dược nhiều diện tích trong nhà.

CjQ7DVbh.jpgPhóng to

Một góc thờ cúng được bài trí lạ mắt nhưng không kém phần trang trọng trong một căn hộ - Ảnh: N.Đ

Để phù hợp với việc bố trí này, các tủ thờ “hiện đại” thường cũng được thiết kế linh hoạt về kiểu dáng, màu sắc cũng như các chất liệu. Tuy nhiên, để thể hiện sự trang trọng cho nơi thờ cúng, bạn cũng cần chú ý đến sự “yên tĩnh” cần thiết cho khu vực này như tránh đặt nằm nơi “giao thông” lộn xộn cũng như “gần gũi” khu bếp núc, vệ sinh…

Điều còn lại cũng không kém phần quan trọng, là một nơi thờ cúng trong nhà không đơn thuần phụ thuộc vào “bề nổi” của công trình - một tủ thờ trang trọng đúng nghĩa hay một góc thờ cúng đơn giản, hiện đại - mà tất cả đều phụ thuộc vào sự thành kính, tín ngưỡng của mỗi gia chủ cũng như mỗi thành viên ở trong nhà.

V.N.A
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên