21/07/2006 17:39 GMT+7

Góc học tập

H.TR.
H.TR.

TTO - Một bộ bàn ghế cho trẻ tha hồ tô vẽ từ lúc mới lên hai, lên ba (tuổi) hay một góc nhỏ tương đối riêng tư ở bất kỳ chỗ nào trong nhà để “bọn trẻ” có chỗ học hành là những thứ mà rất nhiều phụ huynh phải đầu tư...

Trẻ mới lên hai lên ba thường đã bắt đầu có nhu cầu “vẽ vời”, với một cây bút và tờ giấy, chúng có thể “bạ đâu, thực hành nấy”... Để trẻ tập làm quen với trường lớp (nhà trẻ, mẫu giáo) và có tư thế ngồi học ngay ngắn sau này mà không cần công phu lắm, các phụ huynh thực ra chỉ cần chọn mua cho trẻ những loại bàn học kết hợp ngồi chơi.

FWVOCbBc.jpgPhóng to vswTXBNE.jpg
Bộ bàn “chơi - học” của trẻ nhỏ có thể để đặt ở một góc nhỏ trong phòng khách cũng thẩm mỹ, có thể vừa làm việc vừa giám sát trẻ một cách dễ dàng.

Có nhiều loại bàn ghế được làm bằng nhựa hoặc bằng gỗ với nhiều màu sơn và hình ảnh sinh động bắt mắt, phù hợp với độ tuổi thích khám phá của trẻ.

Thay vì đặt ở phòng riêng của trẻ, các loại bàn học này có thể được bày ở một góc phòng khách hoặc phòng sinh hoạt, nơi các “phụ huynh” có thể dễ dàng “giám sát” hoặc cùng học cùng chơi với trẻ.

1dCL3C3P.jpgPhóng to 2gCcR8TS.jpg
Bố trí bộ bàn học tận dụng một góc phòng ngủ của trẻ là cách dễ ứng dụng để tạo cho trẻ có một không gian sống và học tập yên ắng, riêng tư.

Với trẻ lớn, góc học tập thường vẫn được bố trí ngay trong phòng riêng hoặc phòng ngủ của trẻ. Nếu không chọn hàng mua sẵn, và để thích hợp với không gian trong phòng, phụ huynh có thể nhờ các nhà thiết kế hoặc thợ chuyên nghiệp đến đo vẽ, thiết kế hẳn hòi một góc học tập riêng cho trẻ.

Cách làm này tưởng là rất tốn kém nhưng sẽ không phải vậy vì nó có ưu thế là tận dụng được những góc cạnh thừa thãi trong phòng, nhất là với những căn nhà có diện tích tương đối khiêm tốn.

bdgtMb7U.jpgPhóng to wwm8hghQ.jpg
Những “hệ thống” tủ kệ treo và bàn học tận dụng các góc cạnh trong phòng

Nếu đã tính toán kỹ lưỡng mọi thứ, bạn cũng có thể chọn mua những bộ bàn ghế “ton sur ton” được làm kèm với bộ giường tủ trong phòng trẻ. Những bộ phòng trẻ bao gồm cả giường ghế bàn tủ này hiện tại đã có mặt phổ biến trên thị trường, giúp các phụ huynh dễ dàng chọn lựa và sắp xếp căn phòng của trẻ một cách thẩm mỹ nhất.

AnjpxG32.jpgPhóng to 15UY1tTz.jpg
Góc học tập xinh xắn tận dụng một góc nơi cầu thang của căn nhà Kệ thang bố trí kèm bàn tận dụng một góc nhà, vừa có tác dụng trang trí vừa có thể làm chỗ ngồi học cho trẻ.

Sẽ có thêm câu hỏi là với những đứa trẻ hoàn toàn không có phòng riêng và với những căn nhà hoặc những căn hộ quá chật hẹp thì phải thế nào? Câu trả lời nằm ở chính bản thân bạn. Khi đã nhận thấy sự cần thiết phải có một chỗ học hành riêng cho thiên thần nhỏ của mình thì bạn có thể sẽ làm bằng mọi cách để tạo dựng lên nó.

Một cái bàn tự đóng bằng những mảnh gỗ vụn vặt cũng là một cái bàn, một cái ghế tương tự cũng vậy. Bạn có thể dành ra bất kỳ một chỗ nào để đặt chiếc bàn do bạn tự đóng đó, một cách trân trọng, chắn chắn những đứa trẻ của bạn sẽ cảm nhận được tất cả những gì mà bạn đã nghĩ, đã làm.

nvapTo6o.jpgPhóng to x30Z64h9.jpg
Không gian sống và học tập của hai trẻ, chung nhưng vẫn riêng Một phòng trẻ với giường tủ, bàn ghế... theo một phong cách cũng giúp căn phòng trông đẹp đẽ và có thẩm mỹ hơn nhiều.

Và khi đó, dù có ngồi ở một cái bàn xấu xí nhất trong tất cả những cái bàn mà chúng đã được biết hay đã nhìn thấy, chúng cũng sẽ rất vui vì hạnh phúc...

H.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên