Tag: Góc nhìn chuyên gia

'Toyota Wigo muốn lách cửa hẹp để bán tốt tại Việt Nam chỉ còn bài toán duy nhất'

Trước xu hướng thoái trào của xe hạng A, Toyota Wigo hiện không còn là lựa chọn ưu tiên của số đông. Chuyên gia nhận định, để cải thiện sức cạnh tranh, hãng cần triển khai các gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn nhằm kích cầu và thu hút người mua.

Sense Việt Nam: Hành trình trải nghiệm xe Lexus theo cách 'không giống ai'

Giữ bí mật xuyên suốt nhằm mang đến cho từng khách mời những trải nghiệm độc bản, Lexus đang từng bước thiết lập một chuẩn mực mới cho hành trình xe sang.

'Ford Territory khó đấu giá với Mazda CX-5, bản mới giữ giá hơn 700 triệu là đủ'

Chuyên gia nhận định Ford Territory là mẫu xe tốt, nhiều trang bị và giá bán hợp lý. Nếu phiên bản nâng cấp giữ nguyên mức giá tương tự bản hiện tại, mẫu xe này sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng.

'Lada vào Việt Nam chỉ nên bán xe 300-700 triệu đồng'

Việc thương hiệu Nga Lada trở lại Việt Nam được dự báo gặp không ít khó khăn. Để có cơ hội giành thị phần, hãng cần xây dựng chiến lược định giá hợp lý và đặt mục tiêu khiêm tốn trong giai đoạn đầu.

'Người Việt sẵn sàng mua xe hybrid dù đắt, vấn đề chỉ là chính sách rõ ràng đến đâu'

Theo chuyên gia, xe PHEV (xe hybrid sạc điện) là lựa chọn phù hợp với những người yêu thích trải nghiệm lái của xe điện và chịu chi.

'Sạc miễn phí sẽ giúp VinFast EC Van hút khách, nhưng có thêm điều này sẽ thắng lớn trước đối thủ'

Theo chuyên gia, xe tải điện VinFast EC Van cho thấy tầm nhìn chiến lược của hãng xe Việt trong việc đón đầu xu hướng phát triển vận tải xanh tại các đô thị. Chính sách sạc pin miễn phí được kỳ vọng sẽ tạo sức hút mạnh mẽ đối với người tiêu dùng.

'Áp chuẩn khí thải mới, nên hỗ trợ chủ xe 30-50% chi phí nâng cấp'

Theo ông Vũ Tấn Công, cựu tổng thư ký VAMA, dự thảo quy chuẩn quốc gia về khí thải ô tô là bước tiến quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, để áp dụng hiệu quả trên thực tế, quy chuẩn này cần đáp ứng nhiều yếu tố.

'Volkswagen T-Cross sẽ dễ sống ở Việt Nam nếu chỉ tầm 700 triệu chứ không phải tiền tỉ'

Theo chuyên gia, Volkswagen T-Cross không đạt được thành công tại thị trường Việt Nam xuất phát từ hai yếu tố chính: mức giá bán quá cao so với mặt bằng chung, và việc xe chỉ được nhập khẩu từ Ấn Độ.

'Mazda CX-8 nhiều ưu điểm nhưng cái bóng của CX-5 quá lớn, không khéo sẽ bị thay bằng CX-50, CX-70'

Theo chuyên gia, Mazda CX-8 gặp khó trong việc chinh phục thị trường Việt Nam do thiếu đột phá về thiết kế và trang bị sau nhiều năm ra mắt. Bên cạnh đó, CX-8 gặp nhiều đối thủ mạnh cùng "cái bóng" quá lớn của "người anh em" CX-5.

'Toyota Fortuner dù tốt vừa thiếu, chưa đủ lấy được khách của Everest'

Theo chuyên gia trong ngành, tình thế khó xử hiện tại của Toyota Fortuner tại thị trường Việt Nam không chỉ bắt nguồn từ áp lực cạnh tranh, mà còn đến từ những hạn chế trong chính sản phẩm và chiến lược truyền thông của hãng.