07/05/2019 14:00 GMT+7

‘Gỡ vướng’ nhanh nhất để tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đúng tiến độ

CHÍ HẠNH
CHÍ HẠNH

TTO - Ông Trương Quang Hoài Nam - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - yêu cầu các cơ quan ban ngành 'gỡ vướng' nhanh nhất có thể để dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi hoàn thành đúng tiến độ.

‘Gỡ vướng’ nhanh nhất để tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đúng tiến độ - Ảnh 1.

Buổi làm việc giữa UBND TP Cần Thơ và đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ngày 7-5, ông Trương Quang Hoài Nam - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - chủ trì buổi làm việc với đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) liên quan các vướng mắc tại dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Ông Nguyễn Ngọc Toan - phó tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long - cho biết dự án đã đạt 67% tiến độ, dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2019 và đưa vào khai thác tháng 3-2020.

Tuy nhiên, hiện còn 21 hộ dân chưa di dời và khiếu nại về diện tích bồi thường, một số hồ sơ thiết kế di dời công trình công cộng trên địa bàn TP Cần Thơ chưa hoàn thành nên việc nhận bàn giao mặt bằng chỉ đạt 99,6%.

Vấn đề vướng lớn nhất ở dự án này là hạng mục bổ sung mới cầu vượt T3 và T7. Tháng 3 vừa qua, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ đã nhận 17 tỉ đồng để triển khai giải phóng mặt bằng nhưng đến nay vẫn chưa triển khai bàn giao mặt bằng sạch cho dự án.

‘Gỡ vướng’ nhanh nhất để tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đúng tiến độ - Ảnh 2.

Công trình thi công tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi - Ảnh: CHÍ HẠNH

Trả lời những vướng mắc trên, ông Phạm Duy Tín - giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ - cho biết theo Luật đất đai phải có kế hoạch thu bồi đất từ cấp có thẩm quyền vì có một số nơi thu hồi đất ngoài dự án.

Nhưng đến nay Tổng công ty Cửu Long vẫn chưa liên hệ với UBND huyện Vĩnh Thạnh (nơi thực hiện cầu vượt T3 và T7) và UBND TP Cần Thơ.

Ông Nam cho rằng đây là dự án giao thông tầm quốc gia, là tuyến đường huyết mạch có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, đề nghị Tổng công ty Cửu Long sớm gửi văn bản cho UBND TP Cần Thơ để làm cơ sở giao nhiệm vụ cho cấp dưới thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

"Phải tháo gỡ khó khăn một cách nhanh nhất để thực hiện đúng tiến độ dự án, nếu chậm thì dự án lại tăng vốn và phát sinh mọi thứ", ông Nam nói.

Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài hơn 51km, kết nối đường dẫn cầu Vàm Cống (TP Cần Thơ), điểm cuối kết nối với dự án tuyến tránh Rạch Giá (Kiên Giang).

Dự án thuộc dự án đường hành lang ven biển phía Nam do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Tổng công ty Cửu Long quản lý và điều hành. Quy mô ban đầu 2 làn xe, năm 2017 Thủ tướng Chính phủ chấp thuận mở rộng thành 4 làn xe và sau đó được cho phép lên 6 làn theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h.

Tổng vốn đầu tư 6.355 tỉ đồng. Trong đó, vốn ODA Hàn Quốc 200 triệu USD (tương đương 4.549 tỉ đồng), vốn đối ứng 1.806 tỉ đồng.

Khởi động lại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận Khởi động lại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

TTO - Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được khởi động lại sau gần 5 tháng đình trệ thi công. Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận khẳng định sẽ hoàn thành dự án vào cuối năm 2020.

CHÍ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên