13/06/2014 18:30 GMT+7

Gỡ ba bài hát của Sơn Tùng M-TP khỏi Bài hát yêu thích

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TTO - Ngày 13-6, Ban tổ chức (BTC) chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) chính thức gửi thông báo về việc gỡ ba ca khúc Cơn mưa ngang qua, Đừng về trễEm của ngày hôm qua của ca sĩ Sơn Tùng M-TP ra khỏi Bảng xếp hạng BHYT từ 0g ngày 14-6.

8XMHBKDR.jpgPhóng to
Ca sĩ Sơn Tùng MTP trình diễn ca khúc Em của ngày hôm qua trong đêm kết quả gala 3 - VietNam Idol 2014 ngày 2-3 - Ảnh: Quang Định

Lý do, Sơn Tùng M-TP đã sử dụng bản phối không xin phép, không ghi rõ nguồn gốc và tên tác giả, trái với đạo đức nghề nghiệp của người sáng tác nhạc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, do việc này không vi phạm thể lệ của chương trình nên BTC cũng quyết định không thu hồi giải thưởng BHYT nhất tháng 10-2012 của Cơn mưa ngang qua và BHYT nhất tháng 2-2014 đối với ca khúc Em của ngày hôm qua.

Quyết định được đưa ra trên cơ sở ý kiến của Hội đồng tuyển chọn. Theo đó, 11/13 ý kiến đồng ý đưa 3 bài hát của Sơn Tùng M-TP ra khỏi Bảng xếp hạng BHYT, chỉ có 2 ý kiến đề nghị giữ nguyên bài hát trên Bảng xếp hạng. Thông báo của BTC chương trình BHYT cũng gửi kèm ý kiến của các thành viên hội đồng.

“BHYT là chương trình trên sóng quốc gia, càng cần thể hiện sự chuyên nghiệp, đàng hoàng của mình, không được dung túng cho bất kỳ trường hợp sai nào. Một bài hát hay, hơn 50% trong đó thuộc về phần hòa âm bên cạnh phần lời và giai điệu, nhất là đối với các bài hát mang tính giải trí như của Sơn Tùng M-TP, vì thế việc Sơn Tùng lấy beat của người khác là không chấp nhận được” - nhạc sĩ Dương Khắc Linh nêu quan điểm.

Trong khi đó, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng: “Tôi thấy Sơn Tùng không vi phạm quy chế của BHYT nên việc đưa ra khỏi bảng xếp hạng có thể mâu thuẫn với quy chế này. Việc đưa ra khỏi bảng xếp hạng chỉ nên mang tính chất tạm thời cho đến khi ca sĩ xác nhận được quyền sử dụng bản phối này”.

Trước đó, trên một số trang báo, nhạc sĩ Huy Tuấn với tư cách là giám đốc âm nhạc của công ty quản lý Sơn Tùng M-TP đã khẳng định, trong thời gian xác định rõ các vấn đề liên quan đến phần nhạc, công ty sẽ rút mọi bài hát Sơn Tùng sáng tác trước đây ra khỏi tất cả bảng xếp hạng và trang nghe nhạc chính thống.

Bên cạnh đó, nhiều thành viên của Hội đồng tuyển chọn cũng đã đề nghị BTC bổ sung thể lệ, yêu cầu các ca sĩ, nhạc sĩ khi gửi đề cử bài hát phải ghi rõ tên tác giả phối khí (nếu có).

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên