11/05/2005 16:32 GMT+7

GMC tan rã!

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TT - Đùng một cái, GMC - nhóm boyband ăn khách nhất hiện nay - chính thức tan rã theo tuyên bố của đơn vị quản lý nhóm là Công ty Nhạc Xanh.

RyiGmN29.jpgPhóng to
Các thành viên GMC không còn hát bên nhau - Ảnh: TR.N.
TT - Đùng một cái, GMC - nhóm boyband ăn khách nhất hiện nay - chính thức tan rã theo tuyên bố của đơn vị quản lý nhóm là Công ty Nhạc Xanh.

Mặc dù nhiều lần xáo trộn thành viên nhưng GMC đã trở thành nhóm boyband ăn khách số một thị trường sau hai năm phấn đấu. Album của nhóm tiêu thụ rất mạnh, lịch diễn ở các tỉnh thành trong Nam ngoài Bắc dày đặc và những tưởng thành công như thế sẽ khiến GMC lẫn Công ty quản lý Nhạc Xanh vui như mở cờ trong bụng.

Tuy nhiên mâu thuẫn âm ỉ lại gieo ở cả hai phía. Mới đây thành viên GMC Quốc Trung và Tuấn Khang xin chấm dứt hợp đồng với lý do thu nhập quá ít (trên 5 triệu đồng/tháng) so với công sức làm việc phải bỏ ra (đi diễn quần quật cực nhọc).

Ông Duy Khánh, giám đốc Nhạc Xanh, thì khẳng định: "Mọi thu chi đều rõ ràng và minh bạch trong sổ sách và theo hợp đồng. Hằng tháng sau khi khấu trừ chi phí (phục trang, xe cộ, ăn ở trong quá trình đi diễn) thì GMC hưởng 55%, còn công ty chỉ 45%. Cụ thể như tháng gần nhất (4-2005), tổng doanh thu 57 triệu, trừ chi phí 17 triệu, còn lại GMC được chia 22 triệu và công ty được18 triệu".

Ông Duy Khánh cho biết số tiền 18 triệu phải gồng gánh hàng loạt khoản chi cố định hằng tháng như ăn ở, lương nhân viên, học phí... cho GMC thì công ty không còn bao nhiêu.

Có thể thấy kinh doanh âm nhạc không hề là con gà đẻ trứng vàng một cách dễ dàng như lấy đồ trong túi. Hiện tại với việc tan rã của GMC, hàng chục triệu đồng mà Nhạc Xanh đầu tư cho album mới của nhóm (sắp phát hành) xem như đổ sông đổ biển.

Hiện Công ty Nhạc Xanh đã ký hợp đồng đầu tư solo với hai thành viên GMC cũ là Nhật Thăng và Lê Dũng. Tháng sáu tới công ty sẽ tiếp tục trình làng một boyband mới mang tên GMC One gồm các thành viên hoàn toàn mới toanh.

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên