31/12/2011 05:04 GMT+7

Giúp phụ nữ bất hạnh đổi đời

BẢO ÂN
BẢO ÂN

TT - Một số phụ nữ đã tự tin sống, làm chủ cuộc đời mình sau 24 tuần học nghề tại Trung tâm đào tạo nghề tóc L’Oreal (nằm trong Trường cao đẳng Nghề TP.HCM, 38 Trần Khánh Dư, Q.1).

GDgwFUn1.jpgPhóng to

Chuyên viên tóc của trung tâm đang hướng dẫn một học viên - Ảnh: BẢO ÂN

Đây là chương trình đào tạo nghề miễn phí của dự án “Làm đẹp để sống - sống để làm đẹp” của Công ty L’Oreal Việt Nam, dành cho phụ nữ từ 18-35 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, những bà mẹ đơn thân, những người phụ nữ chưa có nghề nghiệp ổn định và đang phải sống lệ thuộc hoặc bị bạo hành và cần giúp đỡ.

Sau khi đăng ký và làm hồ sơ, học viên sẽ được ban quản lý dự án trực tiếp phỏng vấn và xét tuyển. Khóa học sẽ kéo dài trong vòng 24 tuần, học viên được hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo và dụng cụ học nghề. Học viên sẽ học liên tục từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều vào các ngày 2-4-6 hoặc 3-5-7. Học viên được thực tập tại các chuỗi salon tóc của Công ty L’Oreal Việt Nam. Hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề hoặc bằng tốt nghiệp khóa học do Trường cao đẳng Nghề TP.HCM và Công ty L’Oreal Việt Nam phối hợp cấp, tùy khóa học sáu tháng hay lâu hơn.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh - giám đốc truyền thông và đối ngoại của Công ty L’Oreal Việt Nam - cho biết trong quá trình phỏng vấn, trung tâm đã tiếp xúc với những phụ nữ bị bạo hành, không được nuôi con vì không đảm bảo thu nhập, không có việc làm. Họ đã cố gắng học và nhiều người đã trở thành thợ làm tóc chuyên nghiệp, có thu nhập ổn định, giành lại quyền nuôi con và có cuộc sống ổn định.

Bà Tuyết Trinh chia sẻ thêm ý nghĩa về tên dự án: “Trung tâm không dám nghĩ sẽ thay đổi cuộc đời phụ nữ nghèo, khó khăn. Chỉ hi vọng dự án “Làm đẹp để sống - sống để làm đẹp” sẽ giúp nhiều phụ nữ được trả lại chỗ đứng trong xã hội, có thể độc lập sống với tay nghề thành thạo. Công việc làm đẹp sẽ mang lại cuộc sống cho chính họ. Và từ đó những mảnh đời bất hạnh có thể tự thay đổi cuộc đời theo chiều hướng tốt đẹp hơn”. Phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn muốn học nghề tóc miễn phí có thể liên hệ tại trung tâm trên.

BẢO ÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên