06/05/2016 16:03 GMT+7

Giúp đôi tình nhân bỏ trốn, thiếu nữ Pakistan bị thiêu sống

M.ANH
M.ANH

TTO - Theo cảnh sát Pakistan, cô bé là nạn nhân của một vụ giết người vì danh dự. Hiện 15 người liên quan đã bị bắt giữ.

Các đối tượng trong vụ thiêu sống cô bé 16 tuổi bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: Reuters
Các đối tượng trong vụ thiêu sống cô bé 16 tuổi bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: Reuters

Vụ án xảy ra tại một ngôi làng thuộc thị trấn Donga Gali, cách thủ đô Islamabad khoảng 50km. Theo Reuters, cô bé 16 tuổi bị các trưởng lão ra lệnh giết vì dám giúp một đôi tình nhân ở làng gần đó bỏ trốn.

Theo họ, cô bé đã gây tổn hại không thể bù đắp đến danh tiếng của làng, do đó phải bị trừng phạt.

Sau khi họp bàn hình phạt dành cho cô, họ đã đưa cô đến một khu vực bị bỏ hoang bên ngoài làng, tiêm một số loại thuốc khiến cô bất tỉnh.

"Sau đó, họ ấn cô vào trong chiếc xe tải mà đôi tình nhân dùng để chạy trốn, trói tay cô bé vào ghế, tưới xăng lên người cô và chiếc xe rồi châm lửa đốt", cảnh sát trưởng Saeed Wazir nói. "Tôi chưa từng gặp vụ tấn công nào dã man giống như thế trong đời", ông thêm.

Reuters cho hay đến nay đã có 15 người là thành viên hội đồng làng bị bắt giữ, trong khi mẹ và anh trai nạn nhân cũng bị cáo buộc đã tham dự cuộc họp với các trưởng lão và đã đồng ý với hình phạt họ đưa ra đối với cô gái tội nghiệp.

Theo RT, hàng năm xảy ra hàng trăm vụ giết người vì danh dự ở Pakistan nhưng rất ít vụ việc bị đưa ra tòa, nếu có thì các bị cáo thường được ân xá do lỗ hổng của luật. Hiện cơ quan lập pháp Pakistan đang cố gắng khắc phục lỗ hổng này.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên