09/05/2009 19:36 GMT+7

Giúp dân thu hoạch lúa

MINH THU
MINH THU

TTO - Trong bốn ngày từ 6 đến 9-5, hơn 300 chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang Bộ chỉ huy quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi đã cấp tốc về huyện Mộ Đức giúp người dân các xã Đức Lân, Đức Phong, Đức Chánh và Đức Thắng thu hoạch diện tích lúa bị ngã đổ, ngập chìm trong nước do lốc xoáy, áp thấp nhiệt đới gây ra.

1yeMLl25.jpgPhóng to
Các chiến sĩ, cán bộ giúp dân thu hoạch lúa

Trước tình huống cấp bách này, huyện cũng đã tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết, tập trung huy động hơn 200 cán bộ, công chức trên địa bàn toàn huyện về giúp dân tại các xã vùng trũng nói trên.

Từ giữa tháng 4 đến nay, liên tiếp hai đợt lốc xoáy và áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn bất thường liên tiếp nhiều ngày đã nhấn chìm hơn 1.500 ha lúa trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch ở huyện Mộ Đức trong biển nước. Hàng nghìn hộ dân trồng lúa hết sức khốn khổ vì “đỏ mắt” không tìm được nhân công gặt lúa.

jsDmBzwB.jpgPhóng to
Các chiến sĩ thuộc Đại đội C12, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi cùng người dân gặt lúa trên cánh đồng Bàu Súng, xã Đức Chánh

Ông Phạm Văn Hồng ở thôn Thạch Thang, xã Đức Phong nói: “Vụ đông xuân năm ngoái thuê máy gặt lúa mỗi sào (500m2) chỉ tốn khoảng 30.000 đồng, nhưng năm nay mỗi sào lúa phải mất hơn 500.000 đồng để thuê nhân công gặt lúa ngập nước. Giá thuê nhân công cao là vậy nhưng nhà nào lo gặt lúa nhà ấy nên tìm người gặt lúa không ra. May mà tỉnh, huyện đã kịp huy động các chú chiến sĩ, cán bộ về giúp người dân chúng tôi thu hoạch lúa, nếu không thì vụ lúa đông xuân này xem như tay trắng vì thiên tai".

kbKfO2T1.jpgPhóng to
Các chiến sĩ Đại đội C12, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đã sáng kiến làm “bè chuối” kéo lúa từ ngoài ruộng vào bờ
AqC0OIlO.jpg
Xót xa với những hạt lúa bị ngâm lâu ngày trong nước
4inASRNF.jpgPhóng to
Binh nhì Trần Đức Anh, phòng PC22, Công an tỉnh Quảng Ngãi giúp dân vác lúa đưa ra bờ chở về nhà
nUIhKUV4.jpg
I6ZvinXt.jpg
Các chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi đẩy ghe đưa lúa ngập nước từ ngoài đồng vào bờ
MINH THU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên