03/04/2013 07:43 GMT+7

Giữa đêm, khu dân cư bị "oanh tạc" bằng gạch đá

ĐẠI VIỆT
ĐẠI VIỆT

TTO - Đến rạng sáng 3-4, người dân sống tại hẻm 23/80 Nguyễn Hữu Tiến (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng vì nhiều căn nhà trong hẻm bị ném gạch đá vào đêm 2-4.

W61IR8Cp.jpgPhóng to
Một viên gạch bị ném vào nhà - Ảnh: Đại Việt
DoWTfcJe.jpgPhóng to
Ông Lê Bá Cảnh vẫn chưa hết bàng hoàng khi một viên gạch bay từ cửa sổ vào ngực ông - Ảnh: Đại Việt

Anh Nguyễn Mậu Sinh (35 tuổi, ngụ tại số 23/80/20 Nguyễn Hữu Tiến) cho biết khoảng 21g10 ngày 2-4, khi đang uống trà trước nhà thì anh nghe những tiếng động mạnh của kính vỡ nên chạy vào nhà kiểm tra vì nghĩ các con mình làm bể đồ vật gì đó nhưng không phải.

Khi anh trở ra thì phát hiện nhà anh Nguyễn Trọng Điệp (37 tuổi, hàng xóm của anh Sinh) bị ai đó dùng nhiều gạch đá ném vào nhà. Một người bạn của anh Điệp tên Thanh đến nhà chơi bị đá rơi trúng đầu.

Khoảng 2 phút sau, anh Sinh tiếp tục nghe những tiếng động lớn phát ra, lần này là nhà anh gặp nạn. Tất cả kính cửa sổ tầng trên, cửa chớp toilet tầng dưới bị gạch đá ném vào vỡ vụn, thủy tinh bay tung tóe khắp nơi. Nhiều tiếng đập mạnh vào bức tường sau nhà. Đứa con gái của anh sợ hãi khóc thét.

Theo ông Lê Bá Cảnh (53 tuổi, ngụ tại số 23/80/28 Nguyễn Hữu Tiến), khi xảy ra vụ việc ông đang pha nước chanh dưới bếp thì một viên gạch to bằng nửa bàn tay bay thẳng vào ngực ông, rơi xuống đất. Sau đó, nhiều gạch đá cứ bay vào nhà của ông và đập vào bức tường phía sau. Ông Cảnh chạy lên phát hiện hàng xóm tên Trần Văn Hùng (nhà phía sau các hộ dân) đang tiến hành đập phá.

Lực lượng Công an P.Tây Thạnh (Q.Tân Phú) đã có mặt để xử lý vụ việc. Sau khi kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng đã làm việc với gia đình ông Trần Văn Hùng và yêu cầu ông Hùng có mặt tại trụ sở công an phường vào sáng 3-4.

0g10 phút ngày 2-4, chúng tôi có mặt tại đây và thấy nhiều người dân vẫn còn tập trung tại hẻm 23/80. Ba hộ dân bị nạn đang tiến hành gom nhặt các mảnh kính vỡ, dọn dẹp hiện trường. Nhiều người tỏ ra bức xúc về vụ việc.

Được biết, các hộ dân bị ném gạch đá không hề có xích mích, cãi cọ gì trước đó.

Theo nhiều người dân, Trần Văn Hùng là người hàng xóm có tính cách bốc đồng. Mọi người cũng không rõ nguyên nhân, động cơ nào khiến Hùng đập phá nhà của mọi người xung quanh.

Công an P.Tây Thạnh tiếp tục làm rõ vụ việc.

ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên