07/08/2012 05:44 GMT+7

Giữ xe tay ga tới 10.000 đồng/lượt

BÁ SƠN - YẾN TRINH - NHƯ HÀ
BÁ SƠN - YẾN TRINH - NHƯ HÀ

TT - Ngày 6-8, điểm giữ xe trên đường Lê Minh Xuân, bên hông chợ Tân Bình, P.8, Q.Tân Bình (TP.HCM) thu 7.000 đồng/lượt với xe máy số và 10.000 đồng/lượt với xe tay ga (cao hơn quy định 4.000-6.000 đồng/lượt). Sáng 6-8, điểm giữ xe này không niêm yết giá gửi xe theo quy định.

Điểm giữ xe tại 292 Lý Chính Thắng (gần Trường cao đẳng Giao thông vận tải TP.HCM, P.9, Q.3) sử dụng mẫu vé giữ xe tự làm, trên vé không hề ghi tên bãi giữ xe cũng như giá vé. Bãi giữ xe của Trung tâm Văn hóa - thể dục thể thao Q.Tân Bình trên đường Xuân Hồng ngày 6-8 đã thu phí giữ xe theo quy định mới. Tuy nhiên, một nhân viên giữ xe tại đây cho biết rất khó phân biệt xe máy số dưới 175cm3 và trên 175cm3, nhất là vào giờ cao điểm trông xe (theo quy định, phí giữ xe giữa hai loại xe này chênh nhau 1.000 đồng/lượt).

Bà Lê Thị Gấm, chủ tịch UBND P.8, Q.Tân Bình, cho biết sẽ cử người đến bãi xe trên đường Lê Minh Xuân nói trên để kiểm tra. Nếu phát hiện bãi xe này thu tiền giữ xe quá giá sẽ xử phạt theo quy định. Bà Gấm đề nghị người dân gửi xe nếu bị thu quá giá nên báo cho UBND phường biết để xử lý kịp thời.

* Một bạn đọc phản ảnh bãi xe bên ngoài Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM không nhận tiền xu khi thu tiền giữ xe.

Chiều 4-8, có mặt tại bãi giữ xe này, chúng tôi chứng kiến nhân viên bãi xe không nhận tiền xu của khách gửi xe và yêu cầu khách phải trả tiền giấy.

Ông Nguyễn Hoàng Châu, phó chủ tịch UBND P.10, Q.10, cho biết bãi giữ xe không sử dụng tiền xu là vi phạm pháp luật. Phường sẽ kiểm tra và chấn chỉnh việc này.

BÁ SƠN - YẾN TRINH - NHƯ HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên