24/04/2016 11:00 GMT+7

Giữ nhan sắc tuổi thanh xuân

PGS.TS NGUYỄN HOÀI NAM thực hiện
PGS.TS NGUYỄN HOÀI NAM thực hiện

TTO - Nhiều phụ nữ mong muốn có thể duy trì lâu dài vẻ trẻ đẹp thời xuân sắc. Để tìm hiểu bí quyết trẻ mãi, chúng tôi đã có buổi trao đổi với diễn viên điện ảnh, doanh nhân Thanh Mai (sinh 1973).

Diễn viên Thanh Mai chia sẻ chị tập thể thao đều đặn để giữ sức khỏe và sắc đẹp - Ảnh: Thanh Tùng
Diễn viên Thanh Mai chia sẻ chị tập thể thao đều đặn để giữ sức khỏe và sắc đẹp - Ảnh: Thanh Tùng

Nói về bí quyết trẻ đẹp của mình, diễn viên Thanh Mai chia sẻ:

- Chỉ cần chúng ta sống nghiêm túc một chút: ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau và trái cây theo chế độ nhiều chất xơ, ít năng lượng. Mà Việt Nam có rất nhiều rau xanh và trái cây, mùa nào thức ấy cứ chén thoải mái thôi.

Tránh uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích. Tăng cường tập thể dục, tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, có một tâm hồn thư thái ung dung tự tại và quan trọng nhất là phải chú ý tự săn sóc mình.

Tôi thường tập gym và tập yoga. Đây là hai môn thể thao rất tốt cho sức khỏe và giúp giữ vóc dáng lý tưởng. Chỉ cần một giờ đồng hồ tập mỗi ngày bạn sẽ thấy có sự khác biệt trong cơ thể. Dù bận rộn đến mấy tôi cũng cố gắng luyện tập đầy đủ.

* Chị có nghĩ yếu tố di truyền từ cha mẹ sẽ làm cho con cái trẻ lâu? Có nghĩa là cha mẹ trẻ lâu thì con cái trẻ lâu.

- Cũng có thể nhưng không rõ ràng lắm, cha mẹ tôi cũng lão hóa bình thường như bao nhiêu người khác. Theo tôi, những người nhỏ xương thường trông trẻ lâu hơn những người to xương.

Quan trọng nhất là mình phải chú ý đến bản thân. Mình không thương mình đừng mong đợi ông trời hay người khác thương mình. Thỉnh thoảng nên đi mátxa da mặt cũng tốt, tuy nhiên việc mátxa chỉ có thể điều trị lớp nông của da mà thôi, không giải quyết triệt để được vấn đề.

Cần làm thêm một số thủ thuật khác giữ gìn độ căng và mịn của da mặt. Đi spa cũng rất hay, giúp dịu hệ thần kinh và mở thông các huyết mạch làm khí huyết lưu thông tốt, cơ thể cảm thấy khỏe và trẻ lại.

* Tôi cũng vậy, thời gian trước lo làm việc quần quật không chú ý đến bản thân, đến khi giật mình thấy mình đã già, da nhăn mặt đầy những vết chân chim là dấu hằn của năm tháng. Tôi chú ý đến sức khỏe và độ tươi trẻ của mình, cũng đi mátxa da mặt tuần hai lần, nhưng hình như hiệu quả vẫn chưa được là bao?

- Đúng vậy bác sĩ ạ, việc săn sóc và giữ gìn vẻ tươi trẻ của mình phải làm sớm từ thời trẻ tuổi, chứ lớn tuổi quá mới lo thì kết quả rất kém. Ngoài ra còn phải sử dụng một số thủ thuật về thẩm mỹ và chăm sóc da, dùng các loại mỹ phẩm giữ gìn độ mịn và tươi trẻ của da mặt.

* Theo chị, tình yêu của con người, ở đây tôi muốn nói tình yêu nói chung như yêu cuộc sống, yêu thương cha mẹ con cái và mọi người chứ không chỉ riêng tình yêu đôi lứa cũng giúp chúng ta trở nên tươi trẻ phải không?

- Đúng quá bác sĩ, tình yêu là đặc ân mà con người hưởng thụ. Người nào có tình yêu thì tâm hồn luôn phấn chấn và tươi trẻ, các loại hormone nội sinh tiết ra nhiều làm mạch máu lưu thông, do đó làn da cũng được cung cấp nước và chất dinh dưỡng đầy đủ trở nên mịn màng, căng bóng và tươi sáng giúp cho con người như trẻ ra vài tuổi.

Cho nên thông điệp chính chúng tôi muốn truyền đến các bạn là thương yêu nhau đi, thương yêu vạn vật muôn loài và yêu cuộc sống này dù có mang lại cho bạn vài điều phiền toái và không như ý. Thế mới có thể trẻ mãi không già!

PGS.TS NGUYỄN HOÀI NAM thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên