05/01/2014 15:01 GMT+7

Giữ nguyên hiện trường hư hỏng của bảo tàng chờ phục chế

         MẬU TRƯỜNG
         MẬU TRƯỜNG

TTO - Ngày 5-1, hiện trường vụ cần cầu ngã vào Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM xảy ra vào một ngày trước đó đã được giải tỏa, riêng những hạng mục bị hư hại vẫn đang được phong tỏa để chờ phục chế.

Cần cẩu công trình đổ sập xuống sân Bảo tàng Mỹ thuật

JOiubQbz.jpgPhóng to
Sau khi xảy ra vụ sập cần cầu ngày 4-1, sáng 5-1 trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q. 3) có nhiều cần cầu nằm sát đường vẫn thi công khiến nhiều người đi đường lo sợ
VWybXQ4V.jpgPhóng to
Một tác phẩm trong bảo tàng bị hư hỏng đã được phong tỏa để chờ phục chế
ufxWtubT.jpgPhóng to
Khách tham quan vẫn đến tham quan bảo tàng bình thường

dsjlHQrL.jpgPhóng to

Hàng rào phía ngoài được rào tạm bằng tôn

Bảo tàng vẫn đón khách tham quan bình thường.

Tác phẩm (bức tượng) “Chiến thắng” sáng tác năm 1982 sau khi bị đổ xuống đất, vỡ nát một vài bộ phận đã được giăng dây rào chắn xung quanh. Đoạn tường rào bằng thép xung quanh bảo tàng sau khi bị cần cẩu đè đổ cũng được lưu giữ lại để phục chế. Phía ngoài đã được rào chắn tạm bằng tôn.

Phía công trình thi công dự án The ONE, nhiều công nhân đang tích cực khắc phục hậu quả, dọn dẹp hiện trường.

Trước đó, ngày 4-1, trong lúc làm tường vây quanh công trình xây dựng dự án The ONE (Q.1, TP.HCM), cần cẩu trong công trình này đã ngã vào khuôn viên bảo tàng. Nguyên nhân được xác định là do cần cẩu bị lún trong lúc cẩu thép dẫn đến mất thăng bằng và bị đổ.

Ngay trong ngày các cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công ngừng thi công công trình, giữ nguyên hiện trạng, khi có ý kiến của các ban ngành liên quan mới tiến hành dọn dẹp. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý, chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng trong buổi làm việc ngày 6-1.

         MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên