19/08/2013 13:00 GMT+7

Giữ nét trang điểm xinh tươi cả ngày

KHỔNG THU HÀ (Theo Feminiya.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo Feminiya.com)

TTO - Lớp kem, phấn, son môi hay mascara có thể bị mờ nhạt do mồ hôi tiết ra trên da hoặc nhiều lý do khác. Muốn giữ lớp trang điểm tươi màu cả ngày, bạn chỉ cần bỏ túi những nguyên tắc nhỏ.

Kw5qCybT.jpgPhóng to
Muốn giữ lớp trang điểm không phai suốt ngày, bạn cần có những bí kíp riêng

Sử dụng kem lót

Có nhiều loại kem lót để bạn lựa chọn với những thành phần khác nhau nhưng đa số các loại kem lót đều là dạng lỏng, dạng gel. Đặc biệt đa số các loại kem lót đều có chứa phần nền silicon có khả năng giữ cho lớp trang điểm được bền màu. Đây là công dụng quan trọng nhất của kem lót. Vì thế muốn cho lớp trang điểm không bị tan chảy bởi mồ hôi hoặc thời gian thì bạn hoàn toàn không được quên sử dụng kem lót trong những bước trang điểm đầu tiên.

Ngoài ra mỗi loại kem lót còn có những tông màu khác nhau để bạn lựa chọn sao cho hài hòa nhất với màu sắc tự nhiên của làn da. Khi chọn kem lót nên chọn loại có thêm khả năng chống nắng để bảo vệ làn da hiệu quả hơn khỏi những tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Kem lót cũng có khả năng làm mịn màng cho làn da, thu nhỏ lỗ chân lông và che giấu đi những đốm tàn nhang, nốt sẹo mụn trứng cá…

Vệ sinh da

Đây là một bước rất quan trọng và trong bất cứ trường hợp nào bạn cũng không nên lãng quên điều này.

Làm sạch da giúp da đào thải hết cặn bã, chất nhờn, chất bã tiết ra trên da, giúp các lỗ chân lông thông thoáng. Hơn thế nữa, làm phép so sánh đơn giản có thể nhận thấy lớp kem phấn trang điểm sẽ bám dính trên da tốt hơn nếu đó là làn da sạch không nhờn bóng. Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, tiếp đó lau khô và khi đó làn da mới sẵn sàng chào đón những loại mỹ phẩm trên da một cách hiệu quả nhất.

Chườm đá trước khi trang điểm

Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng đây là một mẹo vặt rất hữu ích giúp lớp trang điểm trở nên bền hơn ngoài sức mong đợi của bạn.

Cách thực hiện rất đơn giản là trước khi trang điểm bạn dùng một vài viên đá nhỏ để chườm mát khắp khuôn mặt. Sau đó thấm khô bằng khăn mềm. Đá lạnh sẽ khiến cho các lỗ chân lông trở nên se khít, khống chế quá trình tiết mồ hôi trên da mặt, vì thế lớp kem và phấn trang điểm sẽ không bị trôi tuột đi. Hơn thế nữa, nó cũng có khả năng cải thiện độ bám dính của những lớp trang điểm trên da.

Tránh trang điểm đậm

Trang điểm quá đậm giống như bạn đang trét sơn lên khuôn mặt vậy. Khuôn mặt bạn cũng vì thế mà trở nên kém tươi sáng, đánh mất vẻ đẹp tự nhiên và trông bự hơn, giống như tượng vậy. Các lớp trang điểm chồng lên nhau cũng khiến cho khuôn mặt bị đứt gãy từng mảng phấn, kem trang điểm trông sẽ rất tệ.

Lời khuyên dành cho bạn là nên trang điểm nhẹ nhàng để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, tươi mới.

Ưu tiên chọn mỹ phẩm dạng nước

Những loại mỹ phẩm dạng nước thường có chứa độ ẩm cao, hơn nữa chúng có khả năng “chống chọi” với mọi điều kiện thời tiết rất tốt, ngay cả khi trời mưa hoặc khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi khiến những lớp trang điểm dễ bị bong tróc. Vậy nên những loại mỹ phẩm dạng nước hoặc dạng lỏng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi muốn giữ những lớp kem, phấn, mascara bền màu trên khuôn mặt.

“Chống chỉ định” với mỹ phẩm dạng tinh dầu

Kem dưỡng ẩm, phấn nền thường là những loại mỹ phẩm chứa nhiều tinh dầu, dòng mỹ phẩm này không những khiến cho tình trạng da nhờn bóng trở nên tồi tệ hơn mà nó còn là một trong số những thủ phạm khiến lớp trang điểm dễ bị trôi tuột đi.

Vì thế khi lựa chọn mỹ phẩm nói chung bạn cần tránh những loại có chứa lượng tinh dầu lớn.

Sử dụng giấy thấm dầu

Công dụng chính của những loại giấy thấm dầu là thấm hút lượng dầu nhờn dư thừa tiết ra trên da và cũng thấm luôn lượng mồ hôi xuất hiện trên da. Thêm vào đó, dùng giấy thấm dầu vẫn giúp bạn bảo toàn tất cả mọi lớp kem, phấn trang điểm mà không gây nên bất cứ hệ lụy nào, nó thích hợp với mọi loại da.

Cho nên đừng quên mang theo giấy thấm dầu như một vật bất ly thân, có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn. Khi dùng giấy thấm dầu nên ưu tiên thấm kỹ vùng chữ T vì đây là những khu vực dễ bị nhờn bóng nhất.

Giữ son môi bền màu

Giữ màu sắc của đôi môi luôn tươi tắn là điều mơ ước của không ít các bạn gái, thế nhưng phái đẹp luôn lúng túng về cách làm thế nào để tăng tuổi thọ cho màu sắc của đôi môi.

Trước hết bạn nên hình thành một thói quen tốt đó là thường xuyên tẩy tế bào chết cho đôi môi. Cách này giúp làn da môi không bị thô ráp, không bị đóng bờ khi thoa son môi và có vẻ đẹp mịn màng, căng mọng. Hãy bắt đầu trang điểm cho đôi môi bằng chì kẻ viền môi, sau đó thoa son màu và cuối cùng là lớp son bóng.

Khi chọn son nên ưu tiên chọn gam màu tự nhiên và gam màu da sẽ mang lại hiệu quả bền màu và quyến rũ hơn.

KHỔNG THU HÀ (Theo Feminiya.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên