10/03/2017 09:48 GMT+7

Giữ lửa hạnh phúc không chỉ riêng phụ nữ

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Tọa đàm “Bí quyết giữ lửa hạnh phúc” do Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM tổ chức có hơn 100 người tham dự.

Các bạn trẻ tham gia phát biểu tại tọa đàm - Ảnh: K.Anh
Các bạn trẻ tham gia phát biểu tại tọa đàm - Ảnh: K.Anh

Hai tiếng đồng hồ, nhiều người đồng thuận rằng không chỉ người phụ nữ mà cả hai vợ chồng cùng giữ lửa thì mới gìn giữ được hạnh phúc.

Chị Phạm Thị Lan Hương cho rằng không nhất thiết việc gì phụ nữ cũng “giành” làm hết để bày tỏ tình yêu thương của mình.

“Nếu việc gì phụ nữ cũng giành làm hết coi chừng mọi thành viên khác trong nhà rảnh quá sinh ra tật khác, đôi khi chính điều đó lại làm lung lay hạnh phúc. Công việc trong nhà nên được chia đều cho mỗi người để ai cũng thấy mình có trách nhiệm” - chị Hương chia sẻ.

Vấn đề tâm lý ứng xử đối với gia đình nội, ngoại cũng là câu chuyện khiến nhiều đại biểu quan tâm. Bằng chính câu chuyện bản thân gia đình mình, một người mẹ trẻ đã chia sẻ cùng tọa đàm:

“Vì còn trẻ nên hai vợ chồng tôi hầu như ai cũng rất cá tính. Tôi mới có một con nhỏ học lớp 1, đôi khi nghe mẹ chồng nói tôi càm ràm lại. Lựa lúc chỉ có hai vợ chồng, ông xã nhắc tôi “bà nội cũng là mẹ của chồng mà”, và ngược lại có lúc chồng tôi không hài lòng về mẹ vợ thì tôi cũng nhắc “dù sao thì bà ngoại cũng là mẹ của vợ mà”. Vậy thôi mà cả hai vợ chồng cùng kịp thời hóa giải những mâu thuẫn để gia đình thật sự hạnh phúc”.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng, giảng viên khoa tâm lý Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ trong xã hội hiện đại, không chỉ người phụ nữ mới “giữ lửa” mà các thành viên trong gia đình cùng chung tay xây dựng hạnh phúc là hết sức quan trọng.

Thạc sĩ Hà Trung Thành, giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM, nêu một “căn bệnh thời cuộc”, nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn lốc của công nghệ khiến ngồi chung mâm cơm mà ai cũng cắm mặt vào điện thoại làm việc riêng.

“Trong chuyện này, cha mẹ làm gương là hết sức cần thiết. Không có đứa con nào lơ là gia đình khi cha mẹ chúng quan tâm chăm sóc nhau và chăm sóc con cái. Bởi tấm gương của cha mẹ là người thầy đầu tiên mà các con học được” - ông Thành cho biết.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên