30/05/2011 17:29 GMT+7

Giữ kỷ vật tình cũ như giữ... thùng thuốc súng?

Trinh Van Soan
Trinh Van Soan

TTO - Ghen tuông vốn là gia vị quen thuộc trong tình yêu. Song, khi gia vị này được nêm nếm "quá liều" thì rất dễ làm bạn đời tổn thương, thậm chí làm hỏng "bữa tiệc tình yêu".

Câu chuyện Đòn ghen của chồng trí thức xuất phát từ việc người chồng phát hiện vợ còn giữ kỷ vật của người yêu cũ - đã nhận được nhiều sẻ chia từ bạn đọc. Khi đã kết hôn, nên hay không nên giữ kỷ vật của tình cũ? Phải làm gì khi "đòn ghen" của chồng quá thâm sâu? Mời bạn đọc tiếp tục tham gia chia sẻ.

dzb1RrPp.jpgPhóng to

Khi gia vị "ghen tuông" được nêm nếm "quá liều" thì rất dễ làm bạn đời tổn thương, thậm chí làm hỏng "bữa tiệc tình yêu" - Ảnh minh họa: từ Internet

Kỷ vật tình cũ chạm vào sĩ diện của chồng

Tôi biết mối tình đầu dù thế nào đi nữa thì cũng đẹp nhất và rất khó quên. Nhưng chị không nhất thiết giữ những kỷ vật của tình cũ. Ai cũng có sĩ diện. Chẳng có người chồng nào thích vợ giữ lại kỷ vật mối tình đầu và cũng không có người chồng nào thích vợ mình đi làm về khuya.

Công việc thì làm cả năm cả đời chứ không nhất thiết phải làm ca đêm và nếu cần thiết không đợi được đến ngày mai thì cũng gọi điện thoại về nói với chồng một câu. Chị hãy thử đặt mình vào vị trí của anh ấy, xem mình sẽ phản ứng thế nào và giải quyết ra sao. Vợ chồng có bất hòa thì nên hòa giải ngay theo chiều tích cực, không nên để lâu.

Giữ kỷ vật tình cũ như giữ... thùng thuốc súng

Tôi thấy bạn đang thách thức với hạnh phúc gia đình. Lưu giữ những thư từ, kỷ vật của bồ cũ khác nào đang giữ "thùng thuốc súng" trong nhà. Có thể nổ bất cứ lúc nào!

Bạn nên suy xét lại và giải quyết vấn đề từ gốc chứ không phải từ ngọn.

Giữ kỷ vật đâu có nghĩa là ngoại tình tư tưởng?

Tôi không đồng ý việc phải bỏ kỷ vật tình yêu cũ. Giữ không có nghĩa là luôn nhung nhớ mà đó là một phần ký ức của mình, chứ không phải là một dạng ngoại tình trong tư tưởng.

Ở nước ngoài, họ rất trân trọng những kỷ vật có giá trị kỷ niệm của vợ/chồng. Chồng chị quá ghen tuông, gia trưởng chứ không phải chỉ vì chị không chịu bỏ những kỷ vật ngày trước.

Chính kỷ vật tình cũ châm ngòi cuộc chiến

Chính bạn đã tìm ra nguyên nhân vì sao anh ấy ghen! Rõ ràng mọi việc vẫn êm đẹp cho đến khi chồng bạn phát hiện kỷ vật của người cũ của bạn. Tôi hình dung ra bạn lúc đấy đang cố sức biện minh cho hành động cất giữ những kỷ vật đó của mình và không hề để tâm đến cảm giác của chồng.

Còn nữa, chuyện ghen ngầm hay ghen bằng tay chân thì tôi nghĩ cũng chả có gì khó hiểu, tùy tính cách người đó thôi. Người có học thì đa số đều biết là ghen bằng lời nói chua cay sẽ ngàn lần đau hơn đòn roi, bạo lực. Có như thế kẻ mang tội lỗi mới thấm đòn chứ...

Tôi thấy chị chẳng tôn trọng chồng chị mấy, cũng chẳng tỏ ra yêu thương gì anh ta. Chị chỉ thấy mỗi chuyện chị đúng và anh ta sai. Có thật như vậy không?

Chồng chị là của hiếm

Chị đúng là may mắn khi có người đàn ông như thế. Thường đa số đàn ông khác tình cảm và sự quan tâm hay để rơi rớt trên đường về, nên khi về tới nhà không còn lại cho vợ bao nhiêu, dẫn đến xề xòa những chuyện nhỏ nhặt.

Người đàn ông của chị là của hiếm, đã dành trọn tất cả tình yêu, sự quan tâm cho chị. Nhưng khi phát hiện chị vẫn lưu giữ kỷ niệm tình yêu cũ, có nghĩa anh ấy hiểu chị đến với anh ấy không trọn vẹn cả trong suy nghĩ, tình yêu và sự quan tâm. Anh ấy vẫn không đáng đến độ chị có thể quên đi quá khứ và anh ta đã không thể chấp nhận với suy nghĩ này. Đó là phản ứng tất yếu của anh ấy.

Chỉ còn cách duy nhất để chị hóa giải đó là giải pháp tâm lý. Chị hãy cố gắng tâm sự với anh ấy về cái sai của mình, bày tỏ mong muốn anh sẽ tin tưởng chị. Nhưng chị đừng năn nỉ hay hạ mình van xin, chỉ cần nhẹ nhàng, đúng mực là đủ. Nếu anh cảm thấy chị còn giá trị trong anh thì cả hai bắt đầu lại mà không cần quá khứ.

Nếu anh ấy thật sự là của hiếm, chị sẽ thoát được hoàn cảnh khó ở hiện tại.

Vứt bỏ kỷ vật là vứt bỏ quá khứ

Phải vứt bỏ tất cả kỷ vật cũ của mối tình cũ và quên quá khứ để sống cho hiện tại và tương lai. Nếu chồng chị giữ lại kỹ vật cũ của người tình cũ, chị có vui không?

Hãy học cách quên

Một khi đã kết hôn thì những thư từ, kỷ vật của bồ cũ nên vứt bỏ thùng rác. Phải học cách quên quá khứ, không chiếm hữu những thứ đó nữa.

Ghen cho kín nẻo vềVì sao đàn ông "ăn phở"?Con ngoài giá thú: thà rằng không biết thì thôi...Năm bảy đường thật thà khi yêu

Bạn nghĩ gì về "đòn ghen" của đàn ông? Bạn có từng trải nghiệm điều ấy? Mọi ý kiến vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn, tiêu đề: Khi đàn ông ghen. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

Trinh Van Soan
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên