11/08/2013 16:01 GMT+7

Giữ chân chi người đã muốn đi…

LÊ HOÀI DƯ
LÊ HOÀI DƯ

Câu chuyện tiền đạo người Uruguay Luis Suarez nằng nặc đòi ra đi nhưng ban lãnh đạo CLB Liverpool vẫn quyết tâm giữ chân anh đang làm hao tốn giấy mực của giới truyền thông

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến câu chuyện Suarez đòi ra đi, HLV đội Liverpool Brendan Rodgers đã yêu cầu tiền đạo người Uruguay nên xin lỗi đồng đội vì cách cư xử không đúng mực gần đây. Hãng tin BBC trích lời HLV Brendan Rodgers: "Tôi biết Suarez trong một thời gian. Tôi nghĩ, những gì anh ta phản ứng gần đây không phải là Suarez mà chúng ta biết. Nhưng Suarez cần xin lỗi đồng đội và người hâm mộ đội bóng". 

Trước đó, tiền đạo người Uruguay đã buộc phải tập luyện một mình sau khi anh tiết lộ với báo chí về bản hợp đồng với Liverpool và đe dọa sẽ kiện CLB nếu không tuân thủ các điều khoản. 

Có thể nói Liverpool đã cố làm mọi cách để giữ chân Suarez cũng như Real Madrid muốn gắn chặt với Cristano Ronaldo hay Barca với Messi. 

Với Liverpool - đội bóng đang nỗ lực khẳng định lại mình sau nhiềm năm bết bát thành thích thì việc giữ một cầu thủ giỏi như Suarez là rất cần thiết. 

Nhưng giữ chân một người đã quyết dứt áo ra đi liệu có ổn không? 

Nên nhớ Suarez là cầu thủ nhiều tài nhưng cũng lắm tật. Anh đã tạo ra không ít phiền toái cho Liverpool, trong đó đáng kể nhất là vụ anh bị treo giò 8 trận và phạt 40.0000 bảng vì có những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc nhắm vào hậu vệ đội Manchester United Patrice Evra trong một trận đấu ở Giải ngoại hạng Anh. 

Việc Liverpool quá "tôn sùng" ngôi sao này có thể tạo ra thêm những điều không hay cho đội bóng trong tương lai khi Suarez có thể cảm thấy anh luôn là nhân vật số 1. 

Ngoài ra, giới chuyên môn còn đặt ra nhiều câu hỏi khác. Chẳng hạn như liệu Suarez có cống hiến hết mình không khi "hồn" anh đã nằm ở đội bóng khác? Đồng đội của Suarez có còn tôn trọng một cầu thủ cứ nằng nặc đòi đi và đòi kiện đội bóng mình đang khoác áo ra tòa?

Hiện tại, Suarez đã trở lại tập trung cùng đội tuyển quốc gia Uruguay chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Nhật Bản. Rất có thể, tương lai của Suarez sẽ được xác định sau trận đấu giao hữu này.

Đây sẽ là những ngày để Liverpool lẫn Suarez có thêm thời gian cân nhắc về mối lương duyên giữa họ.  

Nhưng Liverpool ơi, giữ chân chi người đã muốn ra đi...

LÊ HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Liverpool Luis Suarez