24/08/2017 22:42 GMT+7

Giọt nước mắt hạnh phúc của Kiều Trinh

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Dù hạnh phúc với chiếc HCV SEA Games 2017 nhưng thủ môn 32 tuổi Đặng Thị Kiều Trinh cũng bật khóc ngon lành khi nói về thành công ở kỳ SEA Games cuối cùng của mình.

Kiều Trinh khóc sau khi cùng tuyển nữ VN đoạt HCV SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, các cô gái VN với hai lá cờ tổ quốc đã cùng nhau chạy quanh sân ăn mừng. Tất cả cùng hét vang và rạng ngời hạnh phúc. Và trong khi chờ nhận HCV, các cô gái lại tiếp tục hát vang bài "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng".

Các cầu thủ nữ khi trả lời phỏng vấn ai cũng đều cười rạng rỡ. Thủ môn Kiều Trinh cũng vậy. Nhưng khi trả lời nửa chừng, bà chị lớn nhất đội này đã bật khóc ngon lành khi được phóng viên hỏi về cảm xúc của mình trong kỳ SEA Games cuối cùng.

Kiều Trinh chia sẻ: "Cảm xúc vô địch rất là khó tả. Vì đã 8 năm rồi, tôi và các đồng đội mới có được cảm xúc lâng lâng như vậy. Mỗi chức vô địch đều có ý nghĩa rất là lớn với tôi và là sự cố gắng của cả tập thể. Với tôi, đây là kỳ SEA Games cuối cùng nên càng có ý nghĩa đặc biệt khi nhìn lại quãng đời cầu thủ của mình. Tôi mong trong thời gian tới, đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ được quan tâm nhiều hơn và các em sẽ gặt hái được nhiều thành công".

Lần đầu tiên giành HCV SEA Games, tiền vệ Tuyết Dung cũng không giấu được niềm hạnh phúc. Cô nói: "Mọi thứ thật tuyệt vời. Bởi đây là lần đầu tiên tôi giành HCV SEA Games sau khi chỉ giành HCB tại SEA Games 2013 ở Myanmar. Chúng tôi rất hài lòng với những gì đã làm được tại Malaysia, đặc biệt là trong trận cuối cùng với đội chủ nhà. Tôi muốn dành chiếc HCV này cho gia đình và cho tất cả người hâm mộ đội tuyển nữ VN".

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Ngồi ở khu kỹ thuật, tôi phải kìm cảm xúc lắm khi đội tuyển nữ VN ghi bàn thắng thứ 5 vào lưới Malaysia để có thể vô địch. Bởi tôi chỉ muốn nhảy lên để chúc mừng các cô gái chúng ta. Tuy nhiên, tôi chỉ tiếp tục động viên toàn đội phải khẩn trương đá nữa đi chứ đừng chủ quan dừng lại sớm. Tôi xin cảm ơn người hâm mộ bóng đá cả nước đã bên cạnh và ủng hộ đội tuyển nữ VN".

Vui mừng, nhưng HLV Mai Đức Chung và các cô gái VN đều không quên dành lời chia buồn với đội tuyển U-22 VN. HLV Mai Đức Chung nói: "Tôi rất buồn khi đi trên xe di chuyển ra sân bóng biết tỉ số đã là 3-0 cho U 22 Thái Lan. Tôi rất thông cảm và chia sẻ với HLV Nguyễn Hữu Thắng".

Trong khi đó, Tuyết Dung chia sẻ: "Chúng tôi có theo dõi hiệp một trận U-22 VN đá với U-22 Thái Lan và thấy rất tiếc cho đội U 22 VN. Các bạn ấy  có cơ hội rất "sáng" nhưng lại để vuột mất.Tôi xin chia buồn với các bạn ấy".

Giành HCV, các cô gái VN đã được thưởng tổng cộng 3,9 tỷ đồng. Trong đó, LĐBĐVN (VFF) thưởng 3 tỷ đồng. Số tiền còn lại đến từ các mạnh thường quân.  
NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kiều Trinh SEA Games 29