11/07/2011 03:45 GMT+7

Giống và không giống

TR.HUY
TR.HUY

TT - Diễn biến của V-League 2011 đến thời điểm này là khá hấp dẫn.

TT - Diễn biến của V-League 2011 đến thời điểm này là khá hấp dẫn.

Trong cuộc đua tranh ngôi vô địch, SLNA đã bị Đà Nẵng níu chân bằng một chiến thắng đậm đà trên sân Chi Lăng. Nếu trước vòng 20 khoảng cách giữa đội dẫn đầu SLNA với vị trí thứ nhì Đà Nẵng là 7 điểm, nay chỉ còn 4 điểm. Thú vị hơn, một mình ông bầu Đỗ Quang Hiển có đến hai đội đang uy hiếp SLNA, khi ngoài Đà Nẵng còn có Hà Nội T&T chỉ kém đội dẫn đầu 5 điểm. Đây là những khoảng cách hoàn toàn có thể xóa nhòa khi cuộc đua còn đến sáu vòng đấu. Có khả năng phải đến những vòng cuối cùng mới có thể xác định được ai là số 1 của V-League năm nay.

Nhưng hay hơn cả cuộc đua ngôi số 1 là cuộc chiến tránh xuống hạng. Rõ ràng, ứng viên số 1 cho một suất xuống hạng hiện nay là ĐTLA. Việc thay tướng xoành xoạch xem ra chưa đem lại kết quả khả quan cho bầu Thắng, bởi các bài toán cốt lõi về lực lượng, về tài chính... vẫn chưa được giải một cách rốt ráo! Tuy nhiên trên lý thuyết, đội bóng một thời vang bóng này còn có đôi chút ưu thế, khi hai trận quyết đấu với những đối thủ trực tiếp là Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội đều diễn ra trên sân Long An vào đầu tháng 8. Đó là những trận đấu mà chỉ cần hòa, ĐTLA sẽ trở thành một sự kiện lớn của mùa bóng năm nay!

Tốp tránh xuống hạng ngoài ĐTLA đang “dẫn đầu” với chỉ 18 điểm còn có Khánh Hòa 20 điểm (chơi ít hơn một trận), Hà Nội ACB 22 điểm và cả Hải Phòng cùng Ninh Bình đều 23 điểm.

Sự căng thẳng ở hai đầu cuộc chiến V-League mùa này xem ra hơi giống với Giải ngoại hạng Anh vừa qua. Chỉ khác một điều - cơ bản nhất - là nếu Giải ngoại hạng Anh được ngay cả những người VN cũng nín thở theo dõi, còn V-League hình như chỉ có bản thân những người trong cuộc quan tâm!? Ngay sân Long An, nơi đội bóng đang sắp chết chìm, người dân hết sức thờ ơ, thể hiện qua khán đài vắng tanh và khi đội nhà thua bàn thứ hai thì những người có mặt lục tục ra về sớm!

Trên mặt báo, diễn biến V-League được đưa một cách chiếu lệ và các đồng nghiệp trong làng báo thể thao cho biết nó không thu hút được người xem là bao!

TR.HUY

TR.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên