22/05/2010 21:04 GMT+7

Giông lốc tốc mái cả chục nhà

LÊ XUÂN - TTXVN
LÊ XUÂN - TTXVN

TTO - Chiều 22-5, cơn mưa giông kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái một số nhà dân tại khu Đồng muối 2 (phường Phước Long, TP. Nha Trang).

Theo một số người dân kể lại, vào khoảng 14g30, cơn mưa giông kèm theo gió lớn bất chợt xuất hiện, liền sau đó họ nghe tiếng ầm ầm rồi gió bốc mái tôn từng đợt rồi lật hẳn.

“Tôi sợ quá không dám chạy ra khỏi nhà, toàn bộ tôn lợp phần sau của ngôi nhà tôi đã bị gió cuốn ra xa”, ông Nguyễn Quang Hải nhà số 404/17/07 kể lại.

Theo quan sát của chúng tôi tại hiện trường, cơn lốc đã làm hư hại và tốc mái khoảng gần chục căn nhà, chủ yếu lợp mái tôn, rất may không có thiệt hại về người.

wpczoGMp.jpgPhóng to
hO3CJFHe.jpg
Một số căn nhà bị tốc mái

Khuyến cáo người dân đề phòng lốc, sét

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn Lào Cai, từ đêm 22 đến ngày 23-5, một bộ phận không khí lạnh sẽ tác động đến thời tiết các tỉnh miền Bắc và bắc Trung bộ, gây mưa rào và dông trên diện rộng.

Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 20-40mm, vùng cao có nơi mưa trên 50mm, các sông suối trong toàn tỉnh xuất hiện lũ tiểu mãn nhưng nhỏ. Biên độ lũ ước khoảng 50-80cm, sông Hồng lớn hơn từ 80-120cm. Đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày.

Để tránh những diễn biến bất thường ảnh hưởng xấu đến sản xuất và đời sống, Ban phòng chống thiên tai bão lũ tỉnh Lào Cai khuyến cáo người dân các địa phương cần có biện pháp phòng tránh gió giật, lốc xoáy trong cơn dông gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản các loại. Các gia đình nên ngắt nguồn điện vào các đồ điện có giá trị khi có mưa dông để phòng sét đánh làm chập cháy. Mọi người khi đang làm đồng, trên công trường, hoặc trên nương rẫy, nếu gặp mưa dông phải tìm nơi trú ẩn an toàn để phòng sét phóng gây thảm họa bất ngờ.

Theo Ban phòng chống thiên tai tỉnh Lào cai, từ đầu tháng 5 đến nay trên địa bàn đã xuất hiện 2 đợt dông sét và lốc xoáy làm đổ và hư hỏng nhiều nhà và tài sản của nhà nước và nhân dân, 1 người bị chết, 4 người bị thương do sét đánh đánh, thiệt hại ước tính trên 5 tỷ đồng.

LÊ XUÂN - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên