26/06/2010 19:04 GMT+7

Giông lốc kinh hoàng ở Huế, 4 người bị thương

ĐÌNH TOÀN - ĐỨC HÙNG
ĐÌNH TOÀN - ĐỨC HÙNG

TTO - Một trận giông lốc kinh hoàng đã xảy ra tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vào khoảng 15g10 chiều nay 26-6, với trọng tâm là ở TP Huế. Ít nhất 4 người bị thương, hàng chục cây xanh bị ngã đổ.

Đốt nhang, cháy rừng Ngự Bình

UnrkuDmg.jpgPhóng to
Lực lượng Công ty Công viên cây xanh thành phố Huế xử lý cây ngã đổ trên đường Nguyễn Huệ ngay sau trận giông lốc

Thông tin ban đầu từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên -Huế cho biết ít nhất có bốn người bị thương, trong đó ba người ở tại thành phố Huế và một người ở huyện Phú Vang.

Nguồn tin này cũng cho biết các nạn nhân bị thương sau khi bị tôn, ngói, cây ngã đổ va trúng. Hiện chưa có thông tin chính xác về số nhà bị tốc mái, tuy nhiên thiệt hại này là khó tránh khỏi.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng tỉnh, trận giông lốc kéo dài trong hơn nửa giờ. Gió mạnh cấp 8, lượng mưa giông xảy ra ở hầu hết các địa bàn tỉnh, trong đó tập trung tại thành phố Huế.

Hàng chục cây xanh trên các tuyến đường lớn (chủ yếu phía bờ Nam sông Hương, Huế) bị gãy đổ, hàng chục bảng panô, áp phích bị bay hoặc đổ sụp.

Giông lốc khiến tình trạng mất điện xảy ra trên diện rộng, đến 18g15 cùng ngày, điện trên một số tuyến đường vẫn chưa kịp khắc phục.

tnQXWQJe.jpgPhóng to
Cây đổ trên đường Nguyễn Huệ
DqG3mgfc.jpg
Cây xanh ngã đổ trên đường Lê Lợi
eIMgo9hr.jpg
Và đường Phan Chu Trinh
XrwWBOvS.jpg
Đường Nguyễn Trường Tộ

Tại đường Nguyễn Huệ, một cây xanh đổ gần Bệnh viện Đại học Y Dược Huế nằm ngang đường gây cản trở giao thông.

Chị Nguyễn Thị Kim Diễu (50 tuổi), người dân sống ở đường Nguyễn Huệ, kể với vẻ thất thần: “Lúc đó khoảng 15g30, tui đang dọn hàng vì mưa lớn kèm gió mạnh và sét, đang kéo cửa lại thì nghe một tiếng “rắc”, sau đó một cây xanh to đổ ầm ngay bên nhà. Thật kinh hoàng”.

Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, cơn mưa chiều ngày 26-6 trải đều toàn TP.HCM gây ngập tại 20 điểm.

Ngập nặng nhất là các khu vực ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè như: Kỳ Đồng, Lê Văn Sỹ, Trần Văn Đang…

Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM cho biết nguyên nhân chủ yếu do công trình vệ sinh môi trường Nhiêu Lộc - Thị Nghè làm bít các đường thoát nước.

Nước ngập quá nhanh khiến hàng loạt hộ dân tại các hẻm trên đường Kỳ Đồng không kịp kê dọn đồ đạc, nhiều vật dụng như quạt điện, tủ lạnh, nệm, mùng mền…bị chìm trong nước. Đến gần 19g, nước mới rút bớt, nhiều người dân mới trở về nhà lau dọn, kê lại đồ đạc.

Các tuyến đường như: Nguyễn Văn Luông, Bà Hom, Hùng Vương (Q.6), Hòa Bình (Q.11)… cũng bị ngập nặng do các công trình thi công làm tắc nghẽn dòng chảy.

Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, đến nay còn 71 vị trí bị các công trình thi công làm bít đường thoát nước chưa được xử lý triệt để mặc dù vụ việc đã được báo cáo cho UBND TP.HCM.

tNTdq2MA.jpgPhóng to
Hẻm số 10 đường Kỳ Đồng, Q.3 ngập nặng sau cơn mưa chiều nay - Ảnh: Q.Khải
qeI1Z3SV.jpgPhóng to
Nước ngập quá nhanh khiến hàng loạt hộ dân tại các hẻm trên đường Kỳ Đồng không kịp kê dọn đồ đạc, nhiều vật dụng như quạt điện, tủ lạnh, nệm, mùng mền…bị chìm trong nước - Ảnh: Q.Khải
wCkRrKtc.jpgPhóng to

Đến gần 19g, nước mới rút bớt, nhiều người dân mới trở về nhà lau dọn, kê lại đồ đạc - Ảnh: Q.Khải

ĐÌNH TOÀN - ĐỨC HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên